X

กลุ่มคนพายเรือคายัค ร่วมมือกับทุกภาคส่วนรณรงค์ไม่ทิ้งขยะลงคลอง พร้อมทั้งเก็บขยะ-ผักตบชวา ในโครงการคลองสวย น้ำใน

ปทุมธานี กลุ่มคนพายเรือคายัค ร่วมมือกับทุกภาคส่วนรณรงค์ไม่ทิ้งขยะลงคลอง พร้อมทั้งเก็บขยะ-ผักตบชวา ในโครงการคลองสวย น้ำใน

วันที่ 18 สิงหาคม 2562 ที่ริมเขื่อนคลอง 1 หลังโรงเรียนวันครู 2502 อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี คณะพายเรือคายัค 40 ลำ ของมหาวิทยาลัยธรรม ศาสตร์ นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายความยั่งยืนและบริหารศูนย์รังสิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับ นายอนาวิล รัตนสถาพร สมาชิกผู้แทนราษฎร เขต 3 จังหวัดปทุมธานี พรรคอนาคตใหม่ จัดกิจกรรม พายเรือเก็บขยะ ขึ้น โดยมี นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ โต-นวนคร นางรภัสศา ธนาวุฒิธนาดุล หัวหน้าสำนักปลัด ทม.ท่าโขลง กลุ่ม เอ-แจ๊ค ผู้นำชุมชน และนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กว่า 100 คน เข้าร่วม

สำหรับกิจกรรมดังกล่าว จะเป็นการพายเรือใคคลองส่งน้ำคลอง 1 เพื่อร่วมกันเก็บขยะ ซึ่งเรือทั้งหมดประกอบด้วยเรือคายัค 40 ลำ ที่จะพายเก็บขยะตลอดเส้นทาง ร่วมกับเรือเก็บผักตบชวาอีก 2 ลำ เพื่อช่วยกันเก็บขยะ และ ผักตบชะวา ที่ขวางลำคลอง และเป็นการแสดงออกถึงจุดยืน รณรงค์ให้ชาวบ้ายริมคลอง เลิกทิ้งขยะ รวมถึงการเลิกปล่อยน้ำเสียลงคลอง เป็นการรวมพลังทังภาครัฐ ภาคการศึกษาและภาคประชา สังคม ในการแก้ปัญหาการทิ้งขยะลงคลอง อีกด้วย

โดย นายอนาวิล รัตนสถาพร สมาชิกผู้แทนราษฎร เขต 3 จังหวัดปทุมธานี พรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าวไม่ใช่เพียงเป็นการเก็บขยะในคลองเท่านั้น แต่เป้าหมายที่แท้จริงคือการทำให้ชาวบ้านที่อาศัยริมคลองเลิกทิ้งขยะ รวมถึงการเลิกปล่อยน้ำเสียลงคลอง เพื่อร่วมกันสร้างจิตสำนึก และร่วมกันพัฒนาจังหวัดปทุมธานี เป็นจังหวัดที่มีคลองสวย นำใส ต่อำป

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายความยั่งยืนและบริหารศูนย์รังสิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัย ธรรมศาสตร์ ได้ รณรงค์ให้นักศึกษาไม่ใช้ขยะพลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง โดยจะใช้ภาชนะแบบล้างได้ทั้งหมด เพื่อรณรงค์การเลิกใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้ง ซึ่งได้นำมาต่อยอดลงสู่ชุมชน ซึ่งขยะที่เก็บได้จะมีการแยกเพื่อให้ชุมชนที่เข้าร่วม ได้เรียนรู้เรื่องการจัดการขยะอย่างยั่งยืน ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี