X

ชาวบ้านแห่กราบไหว้ จุดประทัดแก้บน “ไอ้ไข่ วัดโปรยฝน” หลังให้โชคลาภ

ปทุมธานี ชาวบ้านแห่กราบไหว้ จุดประทัดแก้บน “ไอ้ไข่ วัดโปรยฝน” หลังให้โชคลาภ

วันที่ 13 สิงหาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดโปรยฝนคลอง 11 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ได้มีกลุ่มชาวบ้านจากทุกสารทิศ เดินทางมากราบไหว้ “ไอ้ไข่” ที่ตั้งประดิษฐ์ฐานอยู่ภายในวัด โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคัก หลายคนนำประทัดมาจุดถวายไอ้ไข่ เพื่อเป็นการแก้บนจนเกิดเสียงดังไปทั่วบริเวณ

นางชูบุณย์พร เกิดสิริพิสมัย อายุ 56 ปี จากกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเคยทราบข่าวจากทางโลกออนไลน์ ว่าที่วัดโปรยฝนแห่งนี้ นำไอ้ไข่องค์จำลอง จากวัดที่นครศรีธรรมราช มาประดิษฐานอยู่ที่วัด ตนทราบข่าวจึงได้ชวนญาติๆและเพื่อนมาๆมากราบไหว้ไอ้ไข่เพื่อขอโชคลาภ โดยครั้งนั้น คืองวดวันที่ 1 สิงหาคม ตนเองถูกรางวัลเลขท้าย 58 ได้เงินมาจำนวนหนึ่ง ทำให้รู้สึกดีใจมากๆ ที่ไอ้ไข่ให้โชคกับคนเอง

ในวันนี้ตนจึงได้เดินทางมาที่วัดอีกครั้ง เพื่อมากราบไหว้ไอ้ไข่ และนำประทัดมาจุดแก้บนด้วยที่ได้โชคลาภ ซึ่งในวันนี้ตนเองและเพื่อนๆก็มาขอพร ขอโชคลาภกับไอ้ไข่ด้วย และยังได้ถวายเงินส่วนหนึ่งในการร่วมทำบุญกับทางวัดโปรยฝน ที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างพระอุโบสถหลังใหม่อีกด้วย

ด้านนางส้ม (นามสมมุติ) ชาวจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองเพิ่งมาที่วัดโปรยฝนเป็นครั้งแรก เนื่องจากทราบข่าวจากเพื่อนๆและข่าวจากออนไลน์ จึงชวนเพื่อนๆเดินทางมากราบไหว้ไอ้ไข่ เพราะเชื่อว่าไอ้ไข่จะให้โชคเหมือนที่มีหลายๆคนเคยได้รับกันมาแล้ว ส่วนที่จะเดินทางไปที่วัดที่นครศรีธรรมราชนั้น เส้นทางก็ไกลมาก ไปไม่ไหว แต่เมื่อองค์จำลองของไอ้ไข่มาตั้งที่วัดนี้จึงเดินทางมาขอโชคและถวายประทัดตามที่ไอ้ไข่ชอบ และร่วมทำบุญกับทางวัดด้วย ส่วนจะได้เลขอะไรนั้นตนเองก็คงบอกไม่ได้ อยู่ที่โชคใครโชคมัน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี