X

ร้านเด็ดเมืองปทุมฯ ข้าวต้มลุงอ้วนโภชนา ผ่านมา 20 ปี รสชาติที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง

ปทุมธานี  ร้านเด็ดเมืองปทุมฯ ข้าวต้มลุงอ้วนโภชนา ผ่านมา 20 ปี รสชาติที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง

หากจะกล่าวถึง “ร้านข้าวต้มรอบดึก”หรือร้านอาหารตามสั่งในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี คงมีมากมายหลายร้อย หรืออาจะมีมากถึง 1000 ร้าน เพราะมีเปิดให้บริการกระจายไปทั่วพื้นที่ คงจะนำมากล่าวถึงกันไม่หวาดไหว แต่ถ้าเป็นร้านข้าวต้มที่มีรถสชาติถูกปากถูกใจของชาวคลองหลวง คงจะต้องพูดถึงร้านเด่น ร้านดัง ที่ประชาชนนิยมชมชอบในรสชาติมายาวนาน หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของร้าน”ลุงอ้วนโภชนา”ติดอันดับ Top 5 อย่างแน่นอน

ร้านข้าวต้มรอบดึกของ “ลุงอ้วนโภชนา”ที่ตั้งอยู่ในอาคารพานิชน์ ริมถนนบางขัน-หนองเสือ ขาเข้าติดกับโรงไม้ ก.ภัทร ใกล้สะพานข้ามแยกโฮมเพลส ร้านนี้เปิดให้บริการมายาวนานกว่า20ปี มีรายการอาหารให้เลือกรับประทานกว่า100 รายการ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเมนูที่ถูกปากรสชาดเป็นเลิศ มีสูตรการปรงแต่งรสชาติที่อร่อยเด็ด แถมการบริการที่รวดเร็ว อีกทั้ง “ลุงอ้วน”ซึ่งเป็นทั้งเจ้าของร้านและพ่อครัว มีบุคลิกที่น่าเอ็นดู พูดน้อย ยิ้มหวานให้กับลูกค้าทุกคนแม้ขณะยืนอยู่หน้าเตาที่ร้อนระอุ

เราพบกับ สมบูรณ์ จานนอก หรือ ลุงอ้วน ในวัย 51 ปี พร้อมด้วย เจ้กุ้ง หรือ นางวิภา จานนอก หรือเจ้กุ้ง ภรรยาคู่ชีวิต ขณะกำลังอยู่ระหว่างการให้บริการลูกค้าที่มาอุดหนุนอย่างหนาแน่น โดยลุงอ้วน เล่าให้ฟังว่า ตนเองและภรรยา มาเปิดร้านข้าวต้มที่นี่นานมากกว่า 20 ปีแล้ว ทั้งนี้ร้านเรานั้นยึดหลักการ อร่อย รวดเร็ว และเป็นกันเอง ทั้งนี้ตนเองทำหน้าที่เป็นพ่อครัวคอยปรุงอาหารตามที่ลูกค้าสั่งด้วยความเอาใจใส่ เพื่อให้ลูกค้าที่มาทานอาหารที่ร้านเราแล้ว กลับมาทานอีก หรือชวนเพื่อนๆญาตพี่น้องมาทานกันอีก ไม่ใช่แค่มาทานครั้งแรกแล้วก็ไม่มีอีกเลย

ด้านเจ้กุ้ง ผู้มีอัธยาศัย ยิ้มแย้มคอยให้การต้อนรับลูกค้าที่เข้ามาในร้าน กล่าวว่า ลูกค้าที่มาใช้บริการของร้านเราส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนในพื้นที่ รวมถึงลูกค้าจรที่ผ่านไปมาในย่านนี้ สิ่งที่เราให้ความใส่ใจทั้งเรื่องสถานที่ที่ต้องดูสะอาด เรียบร้อย การให้บริการที่รวดเร็วเป็นกันเองก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ลูกค้ากลับมาทานที่ร้านเราอีก โดยเฉพาะเรื่องรสชาติ คือเราก็เป็นคนที่ชอบทานอาหาร ดังนั้นการทำแาหารให้ลูกค้า เราก็ทำแบบที่เราทำทานเอง วัตถุดิบที่ใช้ก็ต้องในคุณภาพ ของต้องสดใหม่ เพราะเหตุนี้การจับจ่ายฟาซื้อวัตถุดิบทั้งหลาย เราจะเป็นคนออกไปเลือกซื้อเอง ไม่ว่าจะเป้นผัก หรือเนื้อสัตว์ต่างๆ หมูปลาไก่ ต้องใหม่ สด ทุกวัน

ที่สำคัญการที่สามีของเราเป็นพ่อครัวเองด้วย ก็เป็นเรื่องที่เราไว้ใจได้ในเรื่องการปรุงอาหาร เราไม่ได้ไปจ้างคนอื่นมาทำครัวให้เรา ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จะชื่นชอบฝีมือการปรุงอาหารของสามี ทั้งนี้รายการอาหารจองเรามีอยู่มากมายกว่า 100 รายการ แต่ที่ลูกค้านิยมสั่งกันมากก็จะเป็น ปูผัดผงกระหรี่ ปลากระพงนึ่งซีอิ้ว กุ้งผัดซอสมะขาม ต้นทานตะวันอ่อนผัดหมูกรอบ ผัดกุ้นช่ายขาวเต้าหู้หมูสับ ปีกไก่ทอดเกลือ ไก่ผัดเม็ดมะม่วงหิมพานต์ และอีกหลายเมนู ทั้งนี้ร้านของเราเริ่มเปิดให้บริหารแก่ลูกค้าตั้งแต่ 17.00 น.เป็นต้นไป และปิดร้านก็ประมาณ 03.00 น. ท่านใดที่ผ่านไปมาในย่านอำเภอคลองหลวง หากจะแวะรับประทานข้าวต้มอาหารตามสั่งก็ขอเชิญที่ร้านของเราได้ หรือจะโทรมาสอบถามเส้นทางก่อนก็ได้ที่หมายเลข 02 901 6410  เรายินดีต้อนรับลูกค้าทุกๆท่านคะ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี