X

ตำรวจสามโคก รวบแล้วโจรแต่งเครื่องแบบตำรวจ ตระเวณก่อเหตุลักทรัพย์ในหลายพื้นที่

ปทุมธานี ตำรวจสามโคก รวบแล้วโจรแต่งเครื่องแบบตำไรวจ ตระเวณก่อเหตุลักทรัพย์ในหลายพื้นที่

รวบแล้วโจรแต่งเครื่องแบบตำรวจ ออกตระเวณก่อเหตุลักทรัพย์ในหลายพื้นที่ ที่แท้เป็นอาสาตำรวจชุมชน สารภาพแอบขโมยเครื่องแบบจากราวตากผ้าบ้านพักตำรวจ

วันที่  27 มีนาคม2561 ที่สภ.สามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตรผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณภักดิ์ รองผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วยชุดสืบสวนภ.จว.ปทุมธานี ชุดสืบสวนสภ.สามโคก และชุดสืบสวนสภ.สามโคก ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัวนายพิทักษ์วงศ์ พูนผล อายุ34ปี ซึ่งเป็นตำรวจชุมชนตำบลคลองสามอ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี อยู่บ้านเลขที่ 79/307 หมู่ที่7 แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กรุงเทพฯ ตามหมายจับของศาลจังหวัดธัญบุรีที่จ.235/2561 ข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืน โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยทำลายสิ่งที่กันสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยแต่งเครื่องแบบตำรวจและใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป

และนายสถาพร เทพอารี อายุ37ปี ตามหมายศาลจังหวัดธัญบุรีที่ จ.236/2561 ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถาน ในเวลากลางคืน โดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยทำลายสิ่งที่กันสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยแต่งเครื่องแบบตำรวจและใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป พร้อมด้วยของกลางรถจยย.ยี่ห้อยามาฮ่า เอ็ม-สแลซ สีน้ำเงิน โน๊ตบุ๊ค1เครื่อง จอคอมพิวเตอร์1อัน นาฬิกาข้อมือสีม่วง1เรือน หมวกตำรวจ วิทยุสื่อสาร1เครื่อง และเครื่องหมายตำรวจถูกเผาไฟจำนวนหนึ่ง โดยจับกุมได้ที่ หอพักแห่งหนึ่งใน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตรผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 31 มกราคม2561เวลา05.00น.มีคนร้ายชาย1คน ขับขี่รถจยย.เข้ามาในบ้านพักบุคลากรร.พ.สามโคก และลักทรัพย์สิ่งของตามห้องต่างๆ ของผู้เสียหายกระทั่งผู้เสียหายมาพบ คนร้ายจึงได้กระชากสร้อยคอทองคำขาดติดมือไปบางส่วน หลังเกิดเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป กระทั่งวันที่ 15 มีนาคม2561 เวลา 07.00น.คนร้ายชาย1คน ขับขี่จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า เอ็ม-สแลซ สีน้ำเงิน แต่งกายคล้ายตำรวจสวมหมวกนิรภัยสีทอง มีกล้องบนหัวหมวก เข้ามาลักทรัพย์ภายในร.พ.สามโคก โดยได้ทรัพย์สินเป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค เครื่องเล่นไอแพดหลังเกิดเหตุคนร้ายหลบหนีไปถนนเส้นทางปทุมธานี-บางปะหัน

วันที่ 16มีนาคม2561 เวลา06.00น..คนร้าย2คน ขับขี่รถจยย.ยี่ห้อยามาฮ่า เอ็ม-สแลซ สีน้ำเงิน เข้าไปลักทรัพย์ภายในอาคารที่พักบุคลากรของโรงพยาบาลคลองหลวง ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยคนร้ายได้โทรศัพท์มือถือพร้อมกุญแจรถยนต์กระบะ และลักทรัพย์รถยนต์กระบะยี่ห้อฟอร์ดเรนเจอร์ทะเบียน 2ฒช7272กทม.ของผู้เสียหายไป ต่อมาวันที่ 19มีนาคม2561 เวลา04.30น.พบรถยนต์กระบะที่ถูกขโมยไปจอดทิ้งไว้ใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเขตอ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ในลักษระต้องการทำลายหลักฐานและเป็นรถที่ขโมยไปจากร.พ.คลองหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เกาะรอยติดตามหาเบาะแสและเส้นทางหลบหนีของคนร้ายกระทั่งจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองรายได้ในที่สุด


พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตรผบก.ภ.จว.ปทุมธานี เปิดเผยต่อไปอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่าเครื่องแบบที่คนร้ายสวมใส่เป็นเครื่องแบบของข้าราชการตำรวจสภ.สามโคก ที่ตากไว้ที่แฟลตตำรวจ ซึ่งจากคนร้ายใช้ก่อเหตุได้นำไปทำลายด้วยการเผา ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองรายรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี