X

แบกเป้พาชิม- ร้านคำเสน่ห์ แลนด์มาร์คใหม่เมืองปทุมฯ เพราะทุกคำที่นี่….มี”เสน่ห์”

ปทุมธานี – ร้านคำเสน่ห์แลนด์มาร์คใหม่เมืองปทุมธานี เพราะทุกคำที่นี่….มี”เสน่ห์”

ถ้าความสุขของคุณคือการได้ทานอาหารอร่อยในบรรยากาศริมน้ำ พร้อมสัมผัสวิวสวยสุดโรแมนติกของแม่น้ำเจ้าพระยา วันนี้จะพามาชิมความอร่อย และชมบรรยากาศดีๆ ของร้านอาหารเปิดใหม่ อยู่ใกล้ เมืองปทุมธานี ร้านอาหารนี้ ชื่อว่า ร้านคำเสน่ห์ ( Come Sane ) เป็นร้านอาหารไทย Style Modern

ที่นี่ ..เป็นร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ชวนนั่งมากๆ เพราะด้วยบรรยากาศร้านที่ตกแต่งได้อย่างสวยงาม บรรยากาศ ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา แดดอ่อนๆ ลมเย็นๆ เป็นสถานที่เช็คอินแห่งใหม่ของเมืองปทุมธานี “คำเสน่ห์ เพราะทุกพื้นที่มีแต่ เสน่ห์”

วิรัช เปรมจิตต์ หรือโจ หนุ่มวัย 33 ปี อดีตที่ปรึกษาทางกฎหมาย หันหน้ามาทำร้านอาหารไทยสไตล์ฝีมือแม่เล่าให้ฟังว่า ที่มาของร้านคำเสน่ห์ คือ ข้าวที่คุณแม่ป้อนเราตั้งแต่เด็กๆ ทุกคำที่แม่ป้อนมันเป็นเสน่ห์ตรึงใจมาจนถึงทุกวันนี้ ร้านคำเสน่ห์เป็นร้านอาหารไทยโบราณแท้ๆ ที่รวบรวมอาหารไทยอร่อยๆ เมนูเก่าแก่ที่หาทานได้ยากมาให้ทุกคนได้ลิ้มลอง เพราะในสมัยนี้อาหารไทยโบราณได้รับความนิยมน้อย ทางร้านจึงมีแนวคิดที่จะรักษาความเป็นไทยให้คนรุ่นหลังได้สัมผัสรสชาติอาหารไทยดั้งเดิม ที่มีความพิถีพิถัน ในการคัดเลือกวัตถุดิบและรังสรรค์รสชาติ รวมไปถึงการประยุกต์ตกแต่งอาหารให้ดูทันสมัย ในจานสังกะสี

ส่วนเรื่องอาหารที่ชวนสั่งให้มากินเคล้ากับบรรยากาศดีๆ ก็มีความชวนกินไม่ยิ่งหย่อยกัน ร้านคำเสน่ห์ Come Sane นำเสนออาหาร ที่มีความเป็นไทยสูง เน้นอาหารไทยที่เป็นเอกลักษณ์ เสมือนได้กลับมาทานข้าวฝีมือแม่ที่บ้าน อย่างเมนูจานเด่นที่เราได้สั่งมาลองลิ้มจนติดใจ แล้วก็อยากนำเสนอให้มาชิมกัน หลายคนที่ชื่นชอบเมนู “ปลา” โดยเฉพาะปลาเนื้อแน่น ๆ รสชาติเค็ม ๆ มัน ๆ อย่างปลาทู เรานำมาทำเมี่ยงปลาทูเป็นเมนูสุขภาพและ แคลอรี่ต่ำอัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์จากผักสดและเนื้อปลาทู ได้ทั้งไฟเบอร์จากผัก โปรตีนจากเนื้อปลา แถมด้วยน้ำจิ้มรสจัดจ้าน สายเฮลตี้พลาดไม่ได้แล้ว ต้องสั่งเลย

ส่วนเมนูทานเล่นเมนูนี้รับรองต้องสั่งอีกจานเป็นแน่นอน หมูสามชั้นผัดพริกเกลือ หมูสามชั้นทอดกรอบ ๆ เคล้ารสพริกเกลือเข้มข้น เผ็ดเค็ม ถ้าได้เริ่มคำแรก ยากที่จะหยุดไหว ถ้าใครชอบขนมจีนน้ำยาปู มาร้านนี้รับรองไม่ผิดหวัง เป็นน้ำยาปูสูตร คำเสน่ห์ เป็นสูตรที่ตกทอดมาจากรุ่นแม่สู่รุ่นลูกที่คงความอร่อยเส้นขนมจีนทำจากแป้งสดสีขาวสวย ส่วนน้ำยาปูนั้นเครื่องแกงเราทำเองในสูตรเฉพาะ ปรุงเพิ่มจนมีรสชาติเข้มข้นหอมตลบอบอวลในปากอย่างเด่นชัด กะทินั้นก็หอมกำลังดี เนื้อปูใส่มาไม่ยั้ง เคี้ยวได้เต็มคำ พอได้ชิมคำแรกแล้วหยุดไม่ได้ เติมแล้วเติมอีก อร่อยพุงกางเลยทีเดียวเชียว ข้าวผัดคำเสน่ห์ เสน่ห์แห่งข้าวผัด นำข้าวมาผัดกับน้ำพริกกะปิ ใส่เนื้อปลาทู หอมแดง ถั่วฝักยาวซอยโรยหน้าและด้วยหอมเจียวเป็นข้าวพัดโบราณที่หาทานได้ยากแล้วในสมัยนี้

หลนปลาเค็มเป็นกับข้าวพื้นเมืองของไทยที่ นับวันยิ่งหาทานยากขึ้นเรื่อย ๆ เป็นอาหารสุขภาพ มีกลิ่นและรสชาติที่โดดเด่นจากความหอมความมันของ กะทิ ผสมรสชาติเปรี้ยว เค็ม หวาน เผ็ด ที่ลงตัว ทานคู่กับผักสดนานาชนิดอร่อยจนหยุดไม่ได้เลยทีเดียว ตามมาอีกเมนูแกงไตปลาผักสด รสชาติจัดจ้านเสริฟมาพร้อม ไข่ต้มยางมะตูมนุ่มลิ้น ทานกับข้าวสวยร้อนๆ รับรองต้องขอข้าวอีกจาน นอกจากนี้ร้านคำเสน่ห์ยังมีเมนูอื่นๆอีกมากมาย อาทิ กุ้งเผาคำเสน่ห์ หมูสามชั้นทอดเกลือ ผัดไก่ใบยี่หร่า ปลาส้มในคาเฟ่ แกงเลียงกุ้งสด ยำไข่ยางมะตูม ข้าวผัดปลาทูโบราณ ปลากะพงทอดน้ำปลา เเกงคั่วหอยขม สปาเก็ตตี้ผัดฉ่าทะเล ยำว้นเส้นทะเล กุ้งปลาหมึก ปีกไก่ทอด กับน้ำจิ้มแจ่ว ไข่ลูกเขย

สักครั้งในชีวิตที่ต้องมาลองทั้งเมนูอาหารไทยโบราณหรือจะเป็นเมนูอาหารไทยอื่นๆที่ทานได้ง่ายๆก็มีให้เลือกอีกเพียบ พร้อมถ่ายรูปสวยๆจากอาหารที่ถูกจัดในจานสังกะสี นอกจากอาหารจะรสชาติดีแล้วบรรยากาศในร้านก็น่านั่ง อบอุ่น เหมือนได้นั่งทานอาหารฝีมือคุณแม่อยู่บ้านเลยทีเดียว ถ้ามื้อนี้หาร้านอาหารไทยแบบโบราณแท้ๆ นั่งชิลๆต้องร้านคำเสน่ห์แลนด์มาร์คใหม่เมืองปทุมธานีเพราะทุกคำที่นี่….มี”เสน่ห์”
ร้านคำเสน่ห์ตั้งอยู่เลขที่ 54/9 ถนน เทพบำรุง ตำบล บางปรอก เทศบาลเมืองปทุมธานี สอบถามเส้นเส้นทางมาร้านคำเสน่ห์ 02-01106341 คุณโจ 064-8312705 หรือ Instagram , Facebook :Comesane ร้านคำเสน่ห์

พงษ์พัทธ์ วงศ์ยะลา/ รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี