X

ผู้ว่าฯนำนายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี แต่งกายย้อนยุคแถลงข่าวการจัดงานกาชาดและของดีเมืองปทุมธานี

ปทุมธานี ผู้ว่าฯนำนายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี แต่งกายย้อนยุคแถลงข่าวการจัดงานกาชาดและของดีเมืองปทุมธานี ประจำปี 2561

วันนี้ (23 มี.ค.61) เวลา 14.30 น. ที่ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงานกาชาดและของดีเมืองปทุมธานี ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 30 มีนาคม – 8 เมษายน 2561 ณ อะไลฟ์พาร์ค ฮอลล์ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เพื่อเป็นการหารายได้สมทบทุนการดำเนินงานของเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานีและสร้างเสริมศักยภาพของจังหวัดปทุมธานี โดยชูประเด็น “ปทุมธานี เมืองตลาดไทยสู่ตลาดโลก” พร้อมด้วย นางดลวสา บุญเลิศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นายธวัชชัย ศรีทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน เข้าร่วมงาน

ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่าจังหวัดปทุมธานี กำหนดงานกาชาดและงานของดีเมืองปทุมธานี ประจำปี 2561 โดยวัตถุประสงค์ของการจัดงานนี้ แบ่งออกเป็นสองส่วน คืองานกาชาด จัดเพื่อเป็นการจัดหารายได้ให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี เพื่อจะนำไปใช้ในกิจกรรมการบรรเทาทุกข์ และเป็นการเผยแพร่ผลการดำเนินงานของเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี

นางดลวสา บุญเลิศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมต่าง ๆ ของร้านกาชาจังหวัดปทุมธานี ประกอบด้วย การออกร้านมัจฉากาชาด ซึ่งจะมีการออกรางวัลตลอดทั้ง 10 วัน โดยของรางวัลในทุกตลับมัจฉากาชาดนี้มาจากการรวมน้ำใจของส่วนราชการ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสนับสนุนมา บัตรมัจฉากาชาดใบละ 20 บาท ทุกตลับจะมีรางวัล การจำหน่ายสลากกาชาด ในราคาใบละ 100 บาท จะมีการออกรางวัลในวันที่ 8 เมษายน 2561 โดยรางวัลใหญ่ จะเป็น รางวัลที่ 1 รถยนต์เก๋ง โตโยต้า อัลติส รางวัลที่ 2 รถกระบะ ไฮลักซ์ รีโว และมีรางวัลสร้อยคอทองคำ และอื่น ๆ อีกมากมาย

กิจกรรมตลอด 10 วันของงาน ประกอบด้วย การออกร้านกาชาด ซึ่งจะมีเรือมัจฉากาชาดให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ซื้อบัตรและตักมัจฉากาชาด และมีสลากกาชาดจำหน่าย ชิงรางวัลใหญ่ ส่วนอื่น ๆ ก็จะเป็นการออกร้านนิทรรศการของส่วนราชการ มีร้านจำหน่ายสินค้า OTOP สินค้า SMEs และสินค้าของดีของจังหวัดปทุมธานี มีการแสดงศิลปวัฒนธรรม การแสดงภาคบันเทิง หมุนเวียนตลอดทุกวัน มีกิจกรรมเด่น ๆ ได้แก่ การเดินแฟชั่นผ้าไทย โดยนายแบบและนางแบบกิตติมศักดิ์ และการประกวดสาวงาม ซึ่งเราใช้ชื่อว่า ธิดาบัวตูม-บัวบาน

สำหรับธีมงานของดีเมืองปทุมธานี ในครั้งนี้มีว่า “ปทุมธานี เมืองตลาดไทย สู่ตลาดโลก” โดยที่ปทุมธานี เป็นเมืองแห่งดอกบัวหลวง หรือ Pathum Thani City of Royal Lotus ซึ่งมีแนวทางการขับเคลื่อนใน 4 ด้าน คือ เมืองแห่งตลาด เมืองมหาวิทยาลัย เมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศ และเมืองสะอาด
การกำหนดวิสัยทัศน์ Pathum Thani City of Market 4.0 นี้เป็นไปตามศักยภาพที่มีอยู่ของจังหวัดปทุมธานี ซึ่งมีตลาดมากที่สุดในประเทศไทย ซึ่งได้กำหนดขนาดของตลาดไว้ 4 Size ด้วยกัน ประกอบด้วย S Market เช่น ตลาดประชารัฐทั้ง 9 ประเภท M Market เป็นตลาดขนาดกลาง ซึ่งเปิดจำหน่ายสินค้าขายปลีกให้กับคนในท้องถิ่น XL Market เป็นตลาดขนาดใหญ่ มีสินค้าวัตถุจากทั่วประเทศมารวมกัน และ XXL Market เป็นตลาดขนาดใหญ่มาก ที่มีสินค้าหลากหลาย

โดยการขับเคลื่อนตามยุทธศาสตร์นี้ จังหวัดปทุมธานีจะมุ่งไปที่การเพิ่มผลผลิตในพื้นที่ให้เพียงพอ การสร้างนวัตกรรม รวมไปถึงการทำตลาดแบบครบวงจร เนื่องจากปทุมธานีเป็นประตูสู่กรุงเทพมหานคร ซึ่งกรุงเทพมหานครก็เป็นประตูสู่อาเซียน และอาเซียนก็เป็นประชาคมเศรษฐกิจที่มีความสำคัญของโลก ดังนั้น การนำสินค้าจากทั่วประเทศมารวมไว้ที่จังหวัดปทุมธานี เพื่อป้อนเข้าสู่โรงงานอุตสาหกรรมแปรรูปหรือผลิตเป็นสินค้าส่งต่อไปยังกรุงเทพมหานคร จากกรุงเทพฯ ก็ไปสู่ประเทศต่าง ๆ ในกลุ่มอาเซียนและกระจายไปยังทั่วโลก นี่คือ สิ่งที่เราชาวปทุมธานี อยากสื่อความหมายว่า “ปทุมธานี เมืองตลาดของไทย สู่ตลาดโลก”
นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการแสดงผลงานของเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี ซึ่งปีที่ผ่านมาเราได้ไปให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยเพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ เช่น น้ำท่วม ไฟไหม้ หรือผู้ป่วยที่ยากไร้ เป็นต้น รวมไปถึงงานต่าง ๆ ที่เหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานีได้เข้าร่วม กิจกรรมการรับบริจาคโลหิต และการขอรับการบริจาคดวงตาและอวัยวะ ซึ่งปัจจุบันนี้สภากาชาดไทยแจ้งว่า โรงพยาบาลต่าง ๆ มีความต้องการในการใช้โลหิตไปใช้ในการรักษาผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานีก็ได้ดำเนินการในการจัดหาโลหิตจากการบริจาคเพื่อไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่เจ็บป่วยและมีความต้องการโลหิต

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา / รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี