X

ชาวบ้านแห่กราบไหว้ขอโชคต้นตะเคียนแน่นวัด พบอีกต้นที่ 8 (มีคลิป)

ปทุมธานี ชาวบ้านแห่ขอโชตต้นตะเคียนแน่นวัดบ่อเงิน เผยพบฝังดินอีกเป็นต้นที่ 8 เตรียมยกมารวมที่เดียวกัน

 

เวลา 20.00 น.วันที่ 22 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานวัดบ่อเงิน ม.3 ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ได้มีประชาชนจำนวนหลายร้อนคน ต่างพากันทะยอยเดินทางมาชมและกราบไหว้ขอโชคลาภจากต้นตะเคียน จำนวน 7 ต้น ที่มีการขุดพบ และทางวัดนำมาตั้งไว้ โดยกลุ่มชาวบ้านที่เดินทางมานั้นพบว่ามาจากหลายพื้นที่ ทั้งในจังหวัดปทุมธานี และจากจังหวัดใกล้เคียง ทั้งนี้ทางกรรมการวัดได้มีการจัดให้มีดอกไม้ธูปเทียน แผ่นทองโดยไม่มีการคิดราคา แต่ประชาชนส่วนใหญ่จะนำเงินใส่ตูทำบุญตามกำลังสรัทธา รวมทั้งน้ำดื่ม ไว้บริการฟรีให้กับชาวบ้านอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการนำภาพยนต์กลางแปลงจอเล็กมาุฉาย ทำให้เกิดความคึกคักขึ้นเป็นอย่างมาก

นส.ศิริวรรณ (สงวนนามสกุล) กล่าวว่า ตนเองเดินทางมาจากบางปะอิน พระนครศรีอยุธยา โดยหลังเลิกงานในตอนเย็นก็ได้รวมตัวกับเพื่อนๆที่ทำงานด้วยกัน เดินทางมายังวัดแห่งนี้ เนื่องจากมีการบอกต่อกันมาว่ามีต้นตะเคียนถึง 7 ต้นที่วัดนี้จึงสนใจเดินทางมาดู ก็อยากมีโชตลาภแบบคนที่มากัน เพราะมีข่าวว่ามีคนได็โชคกันเป็นเงินแสน เงินล้าน วันนี้ก็มาทำบุญที่วัดและขอพรกับแม่ตะเคียนด้วย

อำนาจ โรจน์รักษ์ ผู้สื่อข่าว 77kaoded  รายงานว่า ขณะนี้มีการพบต้นตะเคียนต้นที่ 8 บริเวณกลางทุ่งนาหลังวัดซึ่งเป็นที่เดียวกับที่พบมาก่อนหน้านี้ ซึ่งชาวบ้านและกรรมการวัดจะได้ดำเนินการนำขึ้นมารวมกันที่วัดในวันพรุ่งนี้

อำนาจ โรจน์รักษ์ / รายงา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี