X

นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร

ปทุมธานี นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 28 กรกฎาคม 2562 ที่ยิมทวีศิลป์เทควันโด ชมรมเทควันโด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นายทวีศิลป์. คำนวน ผู้ฝึกสอนนักกีฬายิมทวีศิลป์เทควันโด ชมรมเทควันโด จ.ปทุมธานี พร้อมด้วย ด.ญ.พัชรพร สุขมนต์ ,ด.ญ.ณัฐกมล วาสนา ,ด.ช.วิศวกร ใจชู นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ,เด็ก ๆ และผู้ปกครอง ต่างพร้อมใจกันใส่เสื้อเหลือง จุดเทียนชัยถวายพระพร เปล่งเสียงร้องเพลงสดุดีจอมราชา แสดงความจงรักภักดี เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

โดยเด็ก ๆ อายุ 4-14 ปี ต่างพากันเพลงสดุดีจอมราชากันเสียงดังและพร้อมเพรียง สร้างความเอ็นดูที่เด็กๆสามารถร้องเพลงสดุดีจอมราชาซึ่งเป็นเพลงสดุดีเพลงใหม่ของปีมงคลในปีนี้ กันอย่างพร้อมเพรียง
นายทวีศิลป์ คำนวน ผู้ฝึกสอน กล่าวเปิดเผยว่า ได้จัดกิจกรรมให้เด็กได้แสดงความจงรักภักดี ได้ตระหนักถึงวันสำคัญของพระมหากษัตริย์ไทย ซึ่งเด็ก ๆ ได้ร่วมใจกันอย่างพร้อมเพรียง พร้อมทั้งตั้งปฏิญานกับตนเองในการสร้างนักกีฬาที่ดีเพื่อไปเป็นกำลังสำคัญของประเทศไทยในการแข่งขันกีฬาเทควันโดเพื่อให้สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไป


ด.ญ.พัชรพร สุขมนต์ อายุ 14 ปี นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย กล่าวว่า ตนเองเพิ่งไปทำหน้าที่รับใช้ชาติเข้าแข่งขันกีฬาเทควันโดในนามทีมชาติไทย ที่ประเทศจอร์แดน และสามารถแข่งขันได้เหรียญเงิน สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ในช่วงเดือนกรกฎาคมซึ่งเป็นเดือนมงคลที่มีแต่สิงที่ดี และขอทำความดี ตั้งใจศึกษาเล่าเรียน ฝึกซ้อมเพื่อไปแข่งขันและใช้ความสามารถให้ได้เกรียญทองเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ตอบแทนคุณผืนแผ่นดินไทย จึงพร้อมใจใส่เสื้อเหลืองร่วมกิจกรรมถวายพระพรเพื่อแสดงความจงรักภักดีด้วย และขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี