X

เปิดการแข่งขันกีฬาผู้ต้องขัง รอบชิงชนะเลิศ โดยมีผู้ต้องขังเข้าร่วมแข่ง 750 คน

ปทุมธานี เปิดการแข่งขันกีฬาผู้ต้องขัง รอบชิงชนะเลิศ โดยมีผู้ต้องขังเข้าร่วมแข่ง 750 คน

วันที่ 25 กรกฎาคม 2562ที่ ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง จังหวัดปทุมธานี พันตำรวจเอก ดร.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาผู้ต้องขัง ประจำปีงบประมาณ 2562 ซึ่ง ทางกรมราชทัณฑ์ ร่วมกับ กรมพลศึกษา จัดการแข่งขันขึ้นมา โดยมี นายพัชระ ตั้งพานิช ผู้อำนวยการสำนักนันทนาการกรมพลศึกษา ผู้แทนอธิบดีกรมพลศึกษา นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และอุปนายกเลขาธิการ นักมวยสมัครเล่นทีมชาติไทย เข้าร่วมพิธีเปิดด้วย

สำหรับการแข่งขันกีฬาผู้ต้องขัง ประจำปีงบประมาณ 2562 จัดขึ้นโดย กรมราชทัณฑ์มีนโยบายในการแก้ไขฟื้นฟูและพัฒนาพฤติ นิสัยผู้ต้องขังอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อคืนคนดีสู่สังคมโดยให้เรือนจำทัณฑสถาน จัดการแข่งขันกีฬา ให้กับผู้ต้องขัง ประกอบด้วย 4 ชนิดกีฬาได้แก่ 1กีฬาฟุตซอล 2 กีฬาวอลเลย์บอล 3.กีฬาเซปักตะกร้อ 4.กีฬาเปตอง เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้ต้องขัง ทุกเพศ ทุกวัยตลอดจนปรับเปลี่ยนพฤติกรมและลักษณะนิสัยสร้างทัศนคติที่ดีต่อตนเองและสังคม ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ได้กำหนดจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับภาคกลาง โดยได้รับ การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาจากกรมพลศึกษากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้งกรรมการตัดสินในแต่ละชนิดกีฬาจากกรมพลศึกษาอีกด้วย

โดย พันตำรวจเอก ดร.ณรัชต์ฯ กล่าวว่า นอกจากการแข่งขันกีฬาผู้ต้องขัง รอบชิงชนะเลิศที่จัดขึ้นแล้ว กรมราชทัณฑ์และ ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง ยังได้รับเกียรติจาก นายพิชัย ชุณหวชิรนายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย อุปนายกเลขาธิการ นักมวย สมัครเล่นทีมชาติไทย พร้อมคณะฯเดินทางมาร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาดังกล่าว พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาเยี่ยมชมการเรียนการสอนด้านกีฬาของ ทัณฑสถานวัยหนุ่มกลาง ซึ่งเป็นเรือนจำเฉพาะทางด้านกีฬาของกรม กรมราชทัณฑ์ ซึ่งถือว่าการสนับสนุนจากทุกภาคส่วนจะเป็น แรงผลักดันให้ผู้ต้องขังสามารถกลับตนเป็นคนดีเพื่อให้สังคมภายนอกยอมรับและให้โอกาสต่อไป ซึ่งการแข่งขันกีฬาผู้ต้องขังรอบชิงชนะเลิศ ในวันนี้ผู้ต้องขังจำนวน 65 คนและมีผู้ต้องขังเข้าร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬารวมทั้งสิ้น 750 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี