X

ชาวบ้านโวยขยะเน่าเหม็น เจ้าหน้าที่ อบต.ไม่ค่อยมาจัดเก็บ ด้านหัวหน้าฝ่ายฯแจงทำงานเต็มที่ไม่มีละเลย

ปทุมธานี ชาวบ้านโวยขยะเน่าเหม็น เจ้าหน้าที่ อบต.ไม่ค่อยมาจัดเก็บ ด้านหัวหน้าฝ่ายฯแจง ทำงานเต็มที่ไม่มีละเลย

ชาวบ้าน ต พืชอุดม อ ลำลูกกา จ ปทุมธานี ร้องผ่านสื่อ หลังได้รับความเดือดร้อน ในเรื่องขยะล้นถังในเขต อบต พืชอุดม ส่งกลิ่นเน่าเหม็น เป็นแหล่งแมลงวัน วอนผู้เกี่ยวข้องจัดเก็บให้ถี่ขึ้น ด้าน อบต.ชี้แจง เจ้าหน้าที่ทำคนทำงานเต็มที่ไม่มีการปล่อยทิ้งแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในพื้นที่ หมู่ 5-6-7 ตำบลพืชอุดม ตามที่ได้มีชาวบ้านร้องเรียน ]พบว่าบริเวณถนนเลียบคลองสองฝั่ง มีถังขยะของ อบต.พืชอุดม ที่นำมาตั้งไว้เป็นระยะๆ เพื่อใช้ประชาชนบริเวณนั้นๆนำขยะในครัวเรือนมาใส่เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่เท่าที่พบ ถังขยะส่วนใหญมีขยะชนิดต่างๆบรรจุอยุ่เต็มถัง และมีบางส่วนถูกวางทิ้งไว้ด้านข้างเพราะถังขยะเต็ม โดยขยะดังกล่าวส่งกลิ่นเน่าเหม็น และมีแมลงวันตอมอยุ่เป็นจำนวนมาก

ชาวบ้านรายหนึ่ง(ขอสงวนชื่อและนามสกุล) เปิดเผยว่า ถังขยะเหล่านี้เป็นของ อบต.พืชอุดม ที่นำมาตั้งไว้ให้ชาวบ้านนไขยะมาใส่ไว้ แต่ที่เป็นปัญหาคือ เจ้าหน้าที่ของ อบต.ที่มีหน้าที่ในการจัดเก็บขยะเหล่านี้ ไม่ค่อยมาเก็บ ปล่อยทิ้งไว้นานหลายๆวันถึงจะมาเก็บสักครั้ง บางที่อาทิตย์ละครั้ง หรือ เกือบสองอาทิตย์ถึงมาเก็บ ทำให้ขยะหมักหมมอยู่มาก เพราะชาวบ้านนั้นมีขยะมาทิ้งทุกวัน ทำให้บางส่วนล้นออกมานอกถังขยะ โดยเฉพาะขยะในครัวเรือนซึ่งเป็นขยะเปียก เศษอาหาร เมื่อถังขยะล้น และปล่อยทิ้งไว้นานๆ ก็เน่าเหม็น มีแลงวันมาตอนเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะส่งผลให้ประชาชนเกิดโรคภัย

โดยเฉพาะบริเวณโรงเรียน หรือวัดในพื้นที่ จะมีขยะมากกว่าที่อื่น เจ้าหน้าที่มาจัดเก็ยช้า บางทีสุนัขก็มาคาบ มาคุ้ยขยะ ทำให้ขยะกระจัดกระจาย ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย และส่งกลิ่นเน่าเหม็ยกระจายไปทั้ง  ก็อยากให้ทาง อบต หรือเจ้าหน้าที่สิ่งแวดล้อมได้ลงมาดูและช่วยแก้ปัญหาในเรื่องนี้ให้ชาวบ้านที เป็นไปได้ก็อยากจะให้ทาง อบต ได้มาเก็บขยะวันเว้นวัน ก็จะดีมาก ขยะจะได้ไม่ตกค้างและส่งกลิ่นเหม็นทำลายบรรยากาศ และสภาพแวดล้อมอย่างที่เป็นอยู่ ชาวบ้านจะได้หายใจหายคอได้สะดวกขึ้น และจะได้ไม่เป็นที่อุจาดตาแก่ผู้ที่ขับรถผ่านไปผ่านมา ชาวบ้านต้องทนอยู่กันแบบนี้มานานแล้ว ?

ด้าน นส.ศิริประภา ศริพันธุ์ หัวหน้าฝ่ายบริหารงานทั่วไป อบต.พืชอุดม ได้ชี้แจงว่า ภาพขยะที่เกลื่อนกลาดนั้น น่าจะเป็นภาพเก่าที่ก่อนหน้านี้เกิดปัญหารถจัดเก็บขยะของทาง อบต.ที่มีอยู่ 2 คัน เกิดเสียไป 1 คัน ทำให้เกิดปัญหาในการจัดเก็บ ทำให้มีขยะตกค้างบ้าง แต่ในขณะนี้รถขยะใช้ได้ทั้ง 2 คันแล้ว ก็มีการจัดเก็บแทบทุกวัน หรือ วันเว้นวันเป็นปกตืแล้ว

ทั้งนี้พื้นที่ของ อบต.พืชอุดม กว้างถึง 24 ตารางกิโลเมตร มีทั้งโรงเรียนขนาดใหญ่ โรงงานอุตสาหกรรม ชุมชน และวัด  ซึ่งทาง อบต.ก็จัดเก็บขยะในทุกพื้นที่ โดย อบต.ของเราไม่มีพื้นที่พักขยะ ดังนั้นเมื่อรถจัดเก็บขยะเต็มคันแล้วประมาณ 7 ตันก็จะต้องเดินทางไปทิ้งที่จังหวัดสระบุรี ระยะทางไปกลับก็เกือบ 200 กิโลเมตร แต่เราก็ไม่ได้ปล่อยปละละเลยแต่อย่างใด พนักงานทุกคนก็ทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังอยู่แล้ว ดังนั้นจึงขอชี้แจงว่าทางเราไม่ได้ปล่อยปละละเลย แต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี