X

รสิตา นักธุรกิจดีไซน์สาวรุ่นใหม่ ใส่ใจแบ่งบันเพื่อสังคม

ปทุมธานี รสิตา นักธุรกิจดีไซน์สาวรุ่นใหม่ ใส่ใจแบ่งบันเพื่อสังคม

ผ้าม่าน นอกเหนือจากหน้าที่หลักของม่านที่ช่วยปกป้องแสงแดด และช่วยให้ความเป็นส่วนตัวแก่เราแล้ว ผ้าม่านยังช่วยสร้างบรรยากาศแบบต่างๆได้ เช่น บรรยากาศแบบอ่อนโยน แบบเคร่งขรึม แบบสดใส แบบโมเดิร์น ฯ ที่สำคัญคือ ช่วยสร้างทัศนียภาพที่สวยงามให้บ้าน

การต่อยอดบนเส้นทางสายธุรกิจผ้าม่าน ในนามร้านผ้าม่าน มะลิดีไซน์ ที่มาพร้อมประสบการณ์และความสามารถ มุ่งสู่ความต่างด้านบริการผ้าม่านแบบครบวงจร กับนักธุรกิจสาวรุ่นใหม่ คุณรสิตา ประชากุล (น้ำหวาน )สาวหน้าตาดี แต่สามารถลุยงานหนักได้ไม่แพ้ผู้ชายอกสามศอกที่กำลังถูกจับตามองบนธุรกิจสายนี้

เมื่อกล่าวถึงธุรกิจผ้าม่าน นี่คืออีกหนึ่งธุรกิจที่มีความสำคัญต่อการสร้างความต่างให้กับที่พักอาศัย ซึ่งสามารถบ่งบอกถึงรสนิยม และคอนเซ็ปของบ้านได้ ดังนั้นธุรกิจด้านนี้จึงต้องอาศัยความรู้ความสามารถในหลายๆ ด้าน รวมถึงประสบการณ์ที่จะนำธุรกิจไปสู่การต่อยอดทางธุรกิจ เฉกเช่นเดียวกับร้านผ้าม่าน มะลิดีไซด์ ของ คุณรสิตา ประชากุล (น้ำหวาน )ที่เกิดจากการเรียนรู้และสั่งสมประสบการณ์จากสิ่งที่ได้คลุกคลีในวงการผ้าม่านกับธุรกิจมานาน ทำให้วันนี้เธอได้ก้าวสู่เส้นทางนักธุรกิจอย่างเต็มตัว

คุณรสิตา ประชากุล (น้ำหวาน ) เล่าว่า โดยส่วนตัวแล้ว เป็นคนชอบในเรื่องของ การออกแบบ และตกแต่ง อยู่แล้ว จึงได้ตัดสินใจลงทุนเปิดร้านผ้าม่าน การขยันเข้าพบลูกค้า ติดตามลูกค้า มีการบริการที่ดี ยึดหลักความซื่อสัตย์ และจริงใจต่อลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้มั่นใจในทุกๆ สิ่งที่มาจากร้านผ้าม่าน มะลิดีไซด์ นอกจากนี้ เราจะให้คำแนะนำและนำเสนอสินค้า ที่เหมาะสม กับความต้องการของลูกค้า และชนิดของงานที่จะนำไปใช้ เพื่อให้ตรง กับวัตถุประสงค์อย่างแท้จริงโดยภาพรวมตลาดผ้าม่าน ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามอัตราการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะตลาดคอนโด และบ้านเดี่ยว ที่มีการเติบโตสูงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะสินค้าใหม่ประเภทผ้าม่านกันยูวี ที่กำลังเป็นที่นิยมกันในปัจจุบัน รางผ้าม่านชนิดพิเศษน้ำหนักเบา ลดความซับซ้อนของกลไกทำให้ทนทานมากขึ้นพร้อมรับประกันการใช้งาน ซึ่งเราสามารถให้บริการได้กับลูกค้าทุกระดับราคาตามงบประมาณของลูกค้า การให้บริการถึงที่ และการมีผ้าที่นำเข้ามาจากต่างประเทศสำหรับลูกค้าที่เน้นงานดีไซน์อย่างพิเศษ

สำหรับจุดเด่นของ ร้านผ้าม่าน มะลิดีไซน์ คงเป็นในส่วนของจำนวนผ้าที่มีให้เลือกมากมาย รวมถึงขนาดของชิ้นผ้าที่มีขนาดใหญ่ เมื่อนำมาทาบค่อนข้างเห็นภาพชัดเจนมากกว่าร้านอื่นๆ และที่สำคัญที่สุด คือการให้บริการแก่ลูกค้า ทั้งการให้ลูกค้านำผ้าไปเทียบให้ถึงที่บ้าน การออกแบบอย่างพิถีพิถัน ทุกขั้นตอนตั้งแต่การวัดขนาด เขียนแบบ ตัดเย็บ พร้อมการติดตั้ง โดยทีมงานมืออาชีพที่มีประสบการณ์เฉพาะด้าน ทั้งช่างตัดเย็บ ช่างติดตั้ง ทำให้งานที่ออกมามีคุณภาพ

รสิตายังเป็นคนรุ่นใหม่ที่เห็นในความสำคัญของการมีส่วนร่วมช่วยเหลือสังคม เมื่อไหร่ที่มีเวลาว่าง เธอจะหาโอกาสไปมอบความสุขให้เด็กตามชนบทต่างๆที่กันดารเป็นประจำ นำสมุด หนังสือ รวมถึงอุปกรณ์การเรียนต่างๆไปบริจาคให้เด็กที่ขาดโอกาสแบบนี้เสมอ รอยยิ้มความสุขจากเด็กๆนั้นทำให้เธอกลับมาทำงานสร้างสรรค์ผลงานให้ลูกค้าอย่างมีความสุข มิตรภาพและความเอื้ออาทรในสังคม ทำให้สังคมของเราน่าอยู่ขึ้น เธอยังมีไอเดียอีกมากมายที่จะช่วยเหลือสังคม เพียงแต่ขอให้มีความพร้อมมากกว่านี้เท่านั้นเอง

เราแค่เป็นผู้ประกอบการรายเล็กๆ แล้วเราตั้งใจในส่วนที่เราทำให้ดีที่สุด อย่างน้อยมันก็เปลี่ยนแปลงสังคมให้น่าอยู่ขึ้นมาได้ ถึงมันจะเป็นจุดจุดหนึ่งในสังคมที่มองลงมา แต่ถ้าเกิดเราเป็นต้นแบบทำให้คนอื่นเขาคิดตาม แล้วก็ทำตามเรา สุดท้ายสังคมมันก็จะแผ่กว้าง แล้วมันก็จะดีขึ้นโดยรวมในที่สุด

และนี่คือแนวคิดกับการต่อยอดทางธุรกิจในอนาคต ที่ รสิตา ประชากุล ผู้บริหารสาวรุ่นใหม่แห่งร้านผ้าม่าน มะลิดีไซน์ คาดหวังไว้ เพื่อนำพาธุรกิจไปสู่ความสำเร็จบนเส้นทางที่เธอเลือก สนใจแลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางธุรกิจ โทร 080-559-9696 ร้านผ้าม่าน มะลิดีไซน์

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา/รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี