X

เปิดการอบรมโครงการรณรงค์ควบคุมและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าคุมกำเนิดสุนัขและแมว

ปทุมธานี เปิดการอบรมโครงการรณรงค์ควบคุมและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าคุมกำเนิดสุนัขและแมว

ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี นายไวพจน ์เอี่ยมสอาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการรณรงค์ควบคุมและป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าคุมกำเนิดสุนัขและแมว ประจำปี 2561โดย มีนายจรัล ศิลาแยง รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง นางนนทกาญจน์ แจ้งพลอย รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง นายมาโนช ทรงศักดิ์ชัย ปศุสัตว์อำเภอสามโคก สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง เจ้าหน้าที่กรมปศุสัตว์อำเภอสามโคกและเจ้าหน้าที่ อสม.ตำบลกระแชง เขา้ร่วมงาน

นายไวพจน์ เอี่ยมสอาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง ตามที่กรมปศุสัตว์ กรมควบคุมโรค กรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดทำแผนกำจัดโรคพิษสุนัขบ้าให้หมดไป วัตถุประสงค์คือไม่ให้มีคนและสัตว์เสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้าและสร้างพื้นที่ปลอดโรคพิษสุนัขบ้าพร้อมกับควบคุมจำกัดสุนัขและแมวไม่ให้เพิ่มปริมาณมากขึ้นในการนี้กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมได้จัดให้มีการอบรมเพื่อให้ความรู้กับอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.)หน้าที่ อบต.ในการสร้างความเข้าใจให้กับประชาชนชาวตำบลกระแชงและฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าและฉีดยาคุมกำเนิดให้กับสุนัขและแมวในการอบรมในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากปศุสัตว์อำเภอสามโคก  การฝึกอบรมวันนี้ก็เป็นที่พอใจและอยากให้ทางเจ้าหน้า อสม.และเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลกระแชงได้ทำตามคำแนะนำของผมจะได้ปฏิบัติหน้าที่ ได้อย่างถูกต้องและปลอดภัย

อำนาจ โรจน์รักษ์/รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี