X

เตือนภัย รังนกปลอม !! ตระเวณส่งขายร้านโชว์ห่วยชานเมือง เปิดดูแค่น้ำเปล่าใส่สี

ปทุมธานี เตือนภัย รังนกปลอม !! ตระเวณส่งขายร้านโชว์ห่วยชานเมือง เปิดดูแค่น้ำเปล่าใส่สี

ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากแม่ค้าร้านขายของโชว์ห่วย บริเวณถนนเลียบคลองสี่ ม.10 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่ามีกลุ่มพ่อค้านำรังนกใส่ขวดพลาสติกมาหลอกขาย เมื่อทดลองเปิดกินดูปรากฏว่าเป็นเพียงเปล่า และน้ำสมุนไพรอื่นๆ เมื่อดื่มเข้าไปแล้วมีอาการเวียนหัว

น.ส.ปรียนุช ปทุมยา อายุ 28 ปี เจ้าของร้านยายนาง เลขที่ 14 บอกกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อวานนี้เวลาประมาณ 10.00 น.ได้มีรถเก๋งสีเทา ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนมาจอดที่หน้าร้าน และคนขับซึ่งเป็นผู้ชายอายุประมาณ 60 ปีได้นำรังนกบรรจุในขวดพลาสติก และน้ำสมุนไพร มาขายส่งให้ที่ร้าน ทั้งนี้ตนเองก็ไม่รู้จัก หรือเคยเห็นชายคนดังกล่าว โดยชายดังกล่าวอ้างว่า เปิดโรงงานผลิต และขายส่งรังนก รวมทั้งน้ำสมุนไพร กำลังทดลองนำออกจำหน่ายขายส่งให้กับร้านค้าโดยทั่วไป และมีร้านค้าจำนวนมากรับไว้ขาย

ในขณะนั้นตนเองรู้สึกไม่ค่อยสบายตัวเหมือนเป็นไข้อยู่แล้ว จึงทดลองซื้อไว้รับประทานประทานเองจำนวน 1 โหล มูลค่า 80 บาท และพี่สาวได้ซื้อน้ำสมุนไพรมาเพื่อไว้รับประทานเองด้วย

น.ส.ปรียานุช กล่าวต่อว่า แต่หลังจากจากที่คนขายกลับไป ตนก็เปิดขวดรังนกเพื่อจะดื่มปรากฏว่าเป็นน้ำเปล่าโดยไม่ใช่รังนกแต่อย่างใด และน้ำสมุนไพรก็เป็นแค่หัวเชื้อโดยไม่มีรสชาติและก็เป็นน้ำเปล่าผสมสี และเมื่อทดลองดื่มเข้าไปสักครู่ก็มีอาการเวียนหัวมึนหัวด้วย จากการสอบถามเพื่อนๆ ที่เปิดร้านโชว์ห่วย ทำให้ทราบว่ามีร้านขายของอีกหลายร้านที่โดนหลอกขายรังนกแบบตนเช่นกัน จึงอยากฝากเตือนพี่น้องร้านค้าทั่วไปให้ระมัดระวังในการซื้อสินค้าจากคนแปลกหน้า อาจจะได้สินค้าไม่มีคุณภาพรวมทั้งอาจจะเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคอีกด้วย อีกทั้งคนที่นำมาหลอกขายนั้นก็จะมีความผิด รวมทั้งการติดสลากปลอม โดยลอกเลียนแบบของคนอื่น ก็มีความผิด ยิ่งผู้บริโภคได้รับอันตรายจะยิ่งมีโทษร้ายแรง ขอให้หยุดการกระทำแบบนี้ซะเถิด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี