X

“น้องบุญรอด” เด็กพิการหัวโต ตาบอด หูหนวก ถูกแม่ทิ้งตั้งแต่เกิด สองตายายรับภาระเลี้ยงดูอย่างยากลำบาก

ปทุมธานี วอนช่วย “น้องบุญรอด” เด็กพิการหัวโต ตาบอด หูหนวก ถูกแม่ทิ้งตั้งแต่เกิด สองตายายรับภาระเลี้ยงดูอย่างยากลำบาก

#ขอความช่วยเหลือ “น้องบุญรอด” เด็กพิการทางสมองและโรคหัวบาตร ตาบอดทั้ง 2 ข้าง หูหนวก โดยที่หัวของน้องใหญ่มากและมีน้ำหนักถึง 23 กิโลกรัม ถูกพ่อแม่ทิ้งให้อยู่กับยายชราที่ขายแกง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค นามว่า Phonphitha Lekhawichitloet ได้ลงภาพและข้อความของเด็กพิการหัวโต ตาบอด หูหนวก ขอความช่วยเหลือ ซึ่งมีประชาชนที่รับืราบต่องเข้าช่วยเหลือนั้น

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความเป็นมาจากของเรื่องดังกล่าวจากนางกลมรัตน์ ธนเรือง อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นคุณยายของน้องบุญรอด โดยนางกมลรัดตน์ ได้เปิดเผยว่า บุญรอด ตอนนี้อายุได้ 2 ขวบ 6 เดือน เป็นหลานที่เกิดจากลูกสาวตนเอง ในตอนคลอดน้องบุญรอดออกมาแล้วพิการ  ลูกสาวของตนที่เป็นแม่ของน้องไม่ยอมรับน้องกลับบ้าน โดยทิ้งไว้ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรสาคร เพราะเห็นว่าพิการคงไม่สามารถเลี้ยงดูได้  ซึ่งในขณะนั้นตนเองได้ย้ายมาอยู่ที่ปทุมธานี แล้ว  เมื่อทางโรงพยาบาลได้ติดต่อมาที่ตนให้ไปรับมาเลี้ยง ซึ่งพอตนเองทราบเรื่องจึงรีบเดินทางไปรับตัวมาเลี้ยงดูจนถึงปัจจุบันนี้ ทั้งนี้ลูกสาวของตนนั้นก็ไม่ค่อยสมบูรณืนักเพราะเคยถูกไฟฟ้าช๊อตจนสมองเบลอ ไม่ปกติมานานแล้ว

 

การเลี้ยงดูก็เป็นไปอย่างยากลำบาก เพราะมีพี่ชายของบุญรอดอีกคนหนึ่ง ที่แม่เขาทิ้งเอาไว้ให้เลี้ยงด้วย ตนเองและสามีก็ประกอบอาชีพเพียงทำกางถุงขาย เมื่อมีภาระต้องเลี้ยงดูหลานอีก 2 คนชีวิตก็ลำบากมากขึ้น ต้องตื่นตั้งแต่ตี 3 มาทำข้าวแกงเพื่อนำออกไปขายตามหน้าโรงงานและตระเวณไปตามหมู่บ้านตามชุมชน อีกทั้งยังต้องคอยผลัดเปลี่ยนกันกลับมาดูแลน้องบุญรอดที่ปล่อยไว้ที่บ้าน ตอนนี้ยังโชคดีที่มีคนเข้ามาช่วยเหลือ และมีเพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันมาช่วยดูแลซึ่งเราก็ต้องให้ค่าแรงเขาบ้างเพื่อที่เราจะได้ไปหาเงิน ไปขายของได้บ้าง ได้กำไรวันละ 200-300 บาท และมีเงินช่วยเหลือเด็กพิการอีกเดือนละ 800 บาทเท่านั้น

นางกมลรัตน์ กล่าวต่อว่า พอขายได้สักพักก็ต้องรีบไปส่งพี่ชายของน้องบุญรอด อายุ 4 ขวบ ที่เกิดจากสาวคนเดียวกัน เมื่อส่งพี่ชายของบุญรอดเสร็จแล้ว ก็ต้องรีบมาขายของต่อ โดยฝากน้องบุญรอดไว้กับเพื่อนบ้าน บางวันก็ไม่ได้ขาย เพราะต้องพาหลานไปหาหมอ เสียค่ารถไปกลับประมาณ 500 บาท แต่บางวันไปขายก็ขายของไม่ได้ และตอนนี้หัวน้องก็มีแผลกดทับทั้งสองข้าง

จึงอยากขอความช่วยเหลือจากประชาชนที่มีจิตเมตตา สำหรับสิ่งที่ต้องการ ได้แก่ ผ้าอ้อมเด็ก Size L, ข้าวสาร, อาหารแห้ง, เสื้อผ้าเด็ก ผู้ใจบุญสามารถบริจาคได้ที่ 45/46 ต.คลอง 6 อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120 โทร. 095-684-2236  นางกมลรัตน์..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี