X

“แซ่บปางตาย” ร้านส้มตำรสเด็ดๆ จากความคิดของอดีตพนักงานบริษัทที่เบื่องานประจำ หันมาเป็นนายตัวเอง

ปทุมธานี สาวรุ่นเบื่องานประจำ หันมาเปิดร้านส้มตำรสเด็ด พร้อมเมนูเด็ดกว่า 40 รายการ สร้างรายได้งดงาม

ผู้สื่อข่าว 77kaoded ได้มีโอกาสเดินทางไปทานอาหารอีสานรสเด็ด โดยร้านนี้มีเมนูอาหารรสเด็ดๆให้เลือกหลากหลายเมนู จากการพูดคุยกันทราบว่าผู้เป็นเจ้าของร้านนั้นเคยทำงานมาแล้วหลากหลายอาชีพ แต่สุดท้ายก็เบื่อที่จะต้องเป็นลูกจ้างคนอื่น จึงหันมาเป็นเจ้านายตนเองบ้าง โดยมาเปิดร้านส้มตำเป็นของตนเอง ถึงจะมีเงินรายได้ที่น้อยกว่างานประจำที่เคยทำอยู่ แต่มีความสุขที่ได้บรรจงปรุงแต่งรสชาติอาหารเมนูต่างแบบสุดฝีมือให้กับลูกค้าได้รับประทาน ซึ่งร้านตั้งอยู่หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีสาขาติวานนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองจ.นนทบุรี ชื่อร้านแซ่บปางตาย ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้าห้างสรรพสินค้าติดป้ายรอรถประจำทาง

น.ส.ภัทรพร โพธิ์เต็งหรือมิ้นต์ มิ้นต์ อายุ33ปี เจ้าของร้านอยู่ระหว่างประกอบอาหารเมนูต่างๆให้กับลูกค้าที่มาต่อคิวรอจับจ่ายเลือกซื้ออาหารเมนูเด็ดไปรับประทาน โดยหน้าร้านมีลูกจ้างช่วยจัดเตรียมวัตถุดิบที่สดใหม่อีกจำนวน3คน เพื่อช่วยคัดสรรจัดเตรียมวัตถุดิบไว้เพื่อให้ทันท่วงทีในการประกอบอาหารให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว โดยหน้าร้านมีป้ายไวนิลชื่อร้านสีเหลืองตัวอักษรสีส้มที่มองเห็นเด่นชัดที่เห็นชื่อร้าน แซ่บปางตาย “แซ่บทุกคำ ตอกย้ำทุกความนัวส์”


น.ส.ภัทรพร โพธิ์เต็งหรือมิ้นต์ มิ้นต์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้หลังเรียนจบมาก็ทำงานเป็นพี.อาร์โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในกทม. ทำไปทำมาก็เริ่มเบื่อเพราะรู้สึกจำเจทำอะไรที่ซ้ำๆเดิมๆ จึงเริ่มธุรกิจใหม่โดยหันไปเปิดบริษัทจัดส่งคุรุภัณฑ์ให้กับหน่วยงานราชการและเอกชน เป็นเอเย่นต์ขายเสื้อผ้ามือสองนำเข้าระยะหลังมานี้สภาพเศรษฐกิจที่ดูคลุมเครือการเงินไม่คร่อง และเป็นช่วงที่หักเหของชีวิตไปเจอกับเพื่อนคนหนึ่งที่สนิทสนมกัน มีประสบการณ์ด้านอาหารอีสานมีร้านเป็นของตนเองชื่อแซ่บปางตาย จึงมีความสนใจและให้เพื่อนมาเป็นเทรนเนอร์จนสามารถเปิดร้านเป็นของตนเองได้โดยใช้ชื่อเดียวกับเพื่อน ชื่อแซ่บปางตาย โดยเช่าที่ของห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีสาขาติวานนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองจ.นนทบุรี โดยเปิดมากว่า1เดือนแล้วได้เสียงตอบรับจากผู้ที่ชื่นชอบอาหารอีสานเป็นอย่างดี มีรายได้จากการค้าขายวันละกว่า10,000บาท


สำหรับเมนูอาหารขึ้นชื่อของทางร้านที่หากมาเป็นกลุ่มใหญ่จะต้องสั่งมารับประทานได้แก่ ตำโหดสัสรัซเซียที่เป็นการตำคล้ายส้มตำแต่ไร้เส้นมีการใส่ปูทะเล หมึก หมูยอ ไข่ต้ม แค็ปหมู ขนมจีนและผักสดที่เสิร์ฟในถาดแบบสแตนเลสที่สะอาดขนาดใหญ่ที่คุ้มค่าคุ้มในราคา300บาท ตำหอยคลอเคลียที่เป็นการนำหอยนามาล้างให้สะอาดและรวกจนสุกเสิร์ฟเรียงหอยนาไว้ด้านข้างถาด ส่วนตรงกลางถาดนั้นเป็นส้มตำมะละกอที่ใส่น้ำปลาร้าปลาทูที่เป็นสูตรเด็ดเฉพาะขายในราคา150บาท และตำข้าวโพดกุ้งหวานที่เป็นการต้มส้มตำมะละกอใส่น้ำปลาร้าปลาทูคลุกเคล้ากับกุ้งลวกตัวใหญ่ที่สดใหม่เนื้อแน่นในราคา80บาท ซึ่งถือว่าเด็ดนอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารให้เลือกอีกกว่า40รายการไว้คอยบริการ


สำหรับวัตถุดิบที่จะนำมาประกอบอาหารของทางร้าน ตนเองเป็นคนเดินจ่ายตลาดเอง เป็นคนเลือกซื้อวัตถุดิบที่สดใหม่ทุกวันไว้คอยให้บริการลูกค้าสำหรับร้านเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา11.00น.-21.00น.ทุกวัน และมีเพจเฟสบุ๊คชื่อ “แซ่บปางตายบิ้กซีติวานนท์” หรือสามารถสอบถามเส้นทางโทร064-5649242

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี