X

ชาวนาร้อง น้ำเสียจากโรงงานและบ่อขยะไหลลงลำรางสาธารณะ ทำพีชผลการเกษตรเสียหาย (ชมคลิป)

ปทุมธานี ชาวนาร้อง น้ำเสียจากโรงงานและบ่อขยะไหลลงลำรางสาธารณะ ทำพืชผลการเกษตรเสียหาย

วันที่ 9 กรกฎาคม 62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ทำไร่ทำนาเขตติดต่อกัน 3 ตำบลประกอบไปด้วย ตำบลบึงคอไห ตำบลลำไทร และ ตำบลพืชอุดม อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ว่าได้รับผลกระทบจาก โรงงานที่ตั้งอยู่ในพื้นที่และบ่อขยะของเอกชน แห่งหนึ่ง ทำน้ำเสียไหลลงคลองลำรางสาธารณะส่งผลให้นาข้าว พืชสวนทางการเกษตร บ่อเลี้ยงปลา ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

ชาวบ้านในตำบลพืชอุดมรายหนึ่ง (สงวนชื่อและนามสกุล) กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพทำนาอยู่ที่บริเวณหลังโรงงานแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่หมู่ที่ ตำบลพืชอุดม อำเภอลำลูกกา  ซึ่งในขณะนี้กำลังได้รับความเดือดร้อน เพราะมีน้ำเน่าเสียจากโรงงานดังกล่าวได้ไหลออกมาลงสู่ลำรางสาธารณะส่งผลให้นาข้าว พืชผลทางการเกษตร ตลอดจนบ่อปลาที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ได้รับผลกระทบทั้ง 3 ตำบล

โดยชาวนาและชาวสวนไม่สามารถนำน้ำในลำรางสาธารณะเข้ามาในนาได้ เนื่องจากทำให้นาข้าวเสียหายข้าวไม่มีผลผลิต และยืนต้นตาย ที่ผ่านมาชาวบ้านจำนวนมากได้รวมตัวไปร้องเรียนแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแล้ว จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ทหาร และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจสอบมาหลายครั้งแล้ว แต่เวลาผ่านไปเรื่องก็เงียบหายไป ทั้งนี้น้ำเสียจะส่งกลิ่นเน่าเหม็น ส่วนน้ำที่เกิดจากการหมักหมมของซังข้าว จะแตกต่างกันเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงฝากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าตรวจสอบแก้ไขอย่างเร่งด่วนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี