X

คืบหน้าคานสะพานร่วง เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายออกไปบางส่วน เปิดการจราจรขาเข้าได้แล้ว

ปทุมธานี -คืบหน้าคานสะพานร่วง เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายออกไปแล้วเปิดการจราจรขาเข้าได้แล้ว

จากกรณีที่เกิดเหตุคานสะพานร่วงลงมาบนถนน บริเวณถนนรังสิต-นครนายก ช่วงหน้าบ้านกึ่งวิถีชาย อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นั้น ความคืบหน้า เจ้าหน้าที่ได้เร่งเคลื่อนย้ายตัวสะพานบางส่วนออกไปจากพื้นผิวการจราจร จนสามารถเปิดเส้นทางขาเข้าได้แล้ว และคาดว่าจะเคลื่อนย้ายทั้งหมดออกไปและสามารถเปิดการจราจรได้ทั้งหมดในเวลา 16.00 น.ของวันนี้

นายสุรศักดิ์ พูลทรัพย์ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงปทุมธานี กล่าวว่า ตรวจสอบในเบื้องต้นนั้นทราบว่าตัวคานสะพานลอยที่ร่วงลงมานั้นเป็นอุบัติเหตุระหว่างการยกคานตัวที่ 2 เพื่อนำไปวางคู่กับคานสะพานตัวแรกที่ยกขึ้นไปวางไว้ก่อนแล้ว แต่ระหว่างที่ยกตัวที่ 2 ขึ้นไปนั้นคาดว่าคงไปกระแทกกับตัวคานตัวแรก ทำให้คานตัวแรกที่อยุ่ด้านบนร่วงหล่นลงมา ทั้งนี้คานมีความยาว 36 เมตร มีน้ำหนักราว 30 ตัน โดยคานที่ร่วงลงมานั้นทับรถเครนที่ยกทำให้รถได้รับความเสียหาย โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้

ขอบคุณภาพ/พงษ์อิสรา ประหยัดทรัพย์

ส่วนการเคลื่อนย้ายนั้น ก็จะใช้วิธีตัดแยกออกจากกันแล้วเคลื่อนย้ายออกไป นอกจากนี้คงต้องยกคานที่เหลือที่อยู่ด้านบนลงมาก่อนด้วย เพราะปกติแล้วคานทั้งสองอันจะต้องอยุ่คู่กันและเชื่อมต่อกันเพื่อความมั่นคง ถ้าไม่มีคานสองอันเชื่อมคู่กันก็อาจจะไม่ปลอดภัยจึงต้องยกลงมาก่อน ทั้งนี้การดำเนินการทั้งหมดคงเสร็จสิ้นลงในเวลาประมาณ 16.00 น.ของวันนี้

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี