X

ปทุมธานี ปลัดอำเภอ พร้อมสาธารณสุข เข้าตรวจสอบพื้นที่ทิ้งขยะใกล้ชุมชน

ปลัดอำเภอ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เข้าตรวจสอบพื้นที่ทิ้งขยะใกล้ชุมชน ทำชาวบ้าน 400 ครอบครัวเดือดร้อน

จากกรณีทีมีชาวบ้านร้องเรียนสื่อมวลชนว่า มีการขยะมาทิ้งไว้ในพื้นที่ของเอกชนใกล้เคียงกับชุมชน หมู่ที่ 1 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  ทำให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงกว่า 400 หลังคาเรือนได้รับผลกระทบทั้งจากกลิ่นเน่าเเหม็นของขยะ แม้จะร้องเรียนไปยังหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วแต่ก็ยังไม่มีการดำเนินการแก้ไขแต่อย่างใด

ล่าสุดวันนี้(29 พ.ย.60) น.ส.ปัญชลีย์ ไชยจิราเกียรติ ปลัดอำเภอลำลูกกา พร้อมด้วยนายศุภฤกษ์ ว่านกระ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการอำเภอลำลูกกา นายนายพิเชษ ศาสตรประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่1 ต.บึงคำพร้อย เจ้าหน้าที่ทหาร และชาวบ้านจำนวนหนึ่งได้เดินทางเข้าตรวจสอบพื้นที่ทิ้งขยะของเอกชนที่ทาง รถขยะอบต.บึงคำพร้อย ได้นำขยะชุมชนทั้งขยะเปียกและ ขยะแห้ง นำมาทิ้งไว้ภายในพื้นที่เอกชนตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของหมู่บ้านสุภาพงษ์ 2 หมู่บ้านพรจิรา และหมู่บ้านบดินทร ซึ่งขณะที่หน่วยงานทั้งหมดได้เข้าตรวจสอบนั้นยังคงมีรถขยะนำขยะมาทิ้งกองไว้อย่างต่อเนื่องอยู่

น.ส.ปัญชลีย์ ไชยจิราเกียรติ ปลัดอำเภอลำลูกกา กล่าวว่ากรณี รถขยะของ อบต.บึ่งคำพร้อย ที่นำรถขยะเอาขยะมาทิ้งภายในพื้นที่เอกชนดังกล่าวนั้น ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบมีการนำขยะมาทิ้ง และมีการคัดแยกขยะ เพื่อนำไปจำหน่ายต่อ ตรงนี้อาจจะไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ที่ อบต.ได้มีการทำหนังสือแจ้งมาว่าเป็นเพียงจุดพักขยะเพื่อส่งไปยังสถานที่กำจัดขยะ ก็คงจะต้องมีการตรวจสอบอีกครั้งว่าจะมีความผิดหรือไม่

“สำหรับการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นนั้นทางสาธารณสุขอำเภอลำลูกกา จะดำเนินการแก้ไขโดยการนำสาร em นำมาฉีดบริเวณกองขยะที่ส่งกลิ่นเหม็นและจะนำปูนขาวนำมาโรยทีบลงไปอีกทีเพื่อกำจัดกลิ่นเหม็นในเบื้องต้นไปก่อน
ในขณะที่การแก้ไขปัญหาในระยะยาวจะได้มีการเรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นผู้นำชุมชน ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน และ เจ้าของที่เอกชนที่นำขยะมาทิ้งเพื่อพูดคุยการแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้  ที่ผ่านมาการจะประกอบกิจการใดๆ ที่จะส่งผลกระทบ ทำให้ประชาชนเดือดร้อนนั้นจะต้องมีการประชุมและการทำประชาพิจารณ์ก่อนจึงจะสามารถประกอบกิจการได้ซึ่งตรงนี้คงต้องนำเข้าที่ประชุมเพื่อหาข้อยุติอีกครั้ง

ด้านนายพิเชษ ศาสตรประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลบึงคำพร้อย กล่าวว่า วันนี้ได้เข้ามาตรวจสอบพื้นที่ร่วมกับหน่วยงาน ทั้งฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าทีทหาร ระหว่างการตรวจสอบนั้น ก็ยังพบว่า ทางเจ้าหน้าที่ของ อบต.ยังคงนำรถขยะนำ ขยะเข้ามาทิ้งเอาไว้ตลอดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนเองและชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนก็ยังยืนยันว่าจะไม่ให้มีการทิ้งขยะในบริเวณดังกล่าวนี้อย่างแน่นอนเพราะอยู่ติดกับหมู่บ้านและชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน อีกทั้งพื้นที่ที่ติดกันก็ยังมีเกษตรกรทำนาอยู่อีกด้วย ซึ่งในอนาคตพื้นที่การเกษตรต้องได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน

โดย พนอ ชมภูศรี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี