X

รอง ผบ.ตร. นำกำลังบุกทลายแหล่งส่งยาลดความอ้วนลวงโลก แม่ลูกอ่อนสั่งมากินแล้วเสียชีวิต

รอง ผบ.ตร. นำกำลังบุกทลายแหล่งส่งยาลดความอ้วนลวงโลก แม่ลูกอ่อนสั่งมากินแล้วเสียชีวิต

ช่วงสายวันนี้ (6 กรกฎาคม 2562) พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลังเจ้าหน้าที่บุกทลายแหล่งขายยาออนไลน์ คลีนิกเถื่อนย่านปทุมธานี ที่สาวแม่ลูกอ่อนสั่งซื้อไปกินแล้วเสียชีวิต โดยคลินิกดังกล่าว เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ตั้งอยู่ที่หมู่ 7 ต.สวนพริกไทย อ.เมืองปทุมธานี  จากการตรวจค้นพบเป็นบ้านเช่า มีแรงงานต่างด้าวเฝ้าอยู่ 1 คน และพบหลักฐานการส่งยาให้ลูกค้ามากกว่า 5,600 ราย รวมทั้ง ซองใส่ยาจำนวนมาก ซึ่งเหมือนซองยาที่ผู้ตายสั่งซื้อ จึงยึดไว้เป็นของกลาง

จากการข่าวของเจ้าหน้าที่ทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีรถเข้าออกเป็นประจำประมาณ 5 คัน ทั้งรถเก๋ง กระบะ และจักรยานยนต์ มีผู้พักอาศัยประมาณ 4 คน แต่วันนี้มีสาวชาวต่างด้าวเฝ้าบ้านอยู่เพียงคนเดียว

รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีสาวแม่ลูกอ่อนเสียชีวิตจากการกินยาลดน้ำหนักจากคลินิกแห่งนี้ โดยสั่งซื้อจากระบบออนไลน์ ได้เพียง 12 วัน แต่มีอาการเวียนศีรษะ อาเจียน คลื่นไส้ แล้วชักกระตุกตัวเกร็ง จนกระทั่งวันที่ 3 ก.ค. ญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลแต่เสียชีวิตในเวลาต่อมาว่า จากการตรวจสอบพบความผิดปกติจากซองยาที่ส่งมาจากจังหวัดตรัง แต่เมื่อแกะรอยกลับพบว่า พัสดุถูกส่งมาจากจังหวัดปทุมธานี เมื่อไปตรวจสอบพบว่าที่อยู่จริงกับที่ส่งไม่ตรงกัน และเป็นเพียงบ้านเช่า ไม่ได้หรูหราตามที่อวดอ้างในเว็บไซต์ จึงเข้าตรวจค้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบแรงงานต่างด้าวเพียงคนเดียว ทำหน้าที่บรรจุยาใส่ซองที่มีลักษณะเดียวกันกับที่สาวแม่ลูกอ่อนกินแล้วเสียชีวิต และยังพบใบเสร็จส่งพัสดุยาดังกล่าว มีรายชื่อกว่า 5,600 คน พบเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 34 ล้านบาท

พลตำรวจเอกวิระชัย กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ยังพบการโอนเงินบางส่วนไปยังบัญชีที่จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยผู้รับโอนเงินมีที่พักในโรงงานยาขนาดใหญ่ และเป็นผู้ส่งยาที่มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดตรัง ขณะนี้อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบโรงงานที่จังหวัดกาฬสินธุ์ แต่เท่าที่ทราบเมื่อคืนที่ผ่านมา มีการเผาทำลายยาจำนวนมาก จึงจะลงไปตรวจสอบในช่วงบ่ายของวันนี้

“อย่างไรก็ตาม การเข้าตรวจค้นที่จังหวัดปทุมธานี พิสูจน์ให้เห็นว่าคลินิกลดความอ้วน ที่มีการกล่าวอ้างในออนไลน์ว่ามีแพทย์และผู้เชี่ยวชาญในการผลิตยา เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือนั้นกลับไม่มีอยู่จริง ทั้งนี้ ยาลดความอ้วนในท้องตลาดมีอยู่ 3 ชนิด คือ ไซบูทรามีน เฟนเตอมีน และลอร์คาเซริน ซึ่งทั้งหมดจะส่งผลกระทบต่อร่างกาย ทำให้เกิดการนอนไม่หลับ คลื่นไส้ ปวดหัว ความดันโลหิตสูง บางชนิดทำให้หัวใจเต้นเร็วประสาทหลอน ระบบทางเดินอาหารผิดปกติ จนนำไปสู่ภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตาย ระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว และทำให้เกิดการเสียชีวิต” รอง ผบ.ตร.กล่าว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี