X

ผู้ว่าเมืองปทุมฯ เปิดโครงการพัฒนาจิตอาสา สู่อาสาสมัครสภากาชาดไทย หลักสูตรการบริจาคโลหิต 

ปทุมธานี -ผู้ว่าเมืองปทุมฯ เปิดโครงการพัฒนาจิตอาสา สู่อาสาสมัครสภากาชาดไทย หลักสูตรการบริจาคโลหิต 

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่8 มี.ค.61  ที่ว่าการอำเภอลำลูกกา  จังหวัดปทุมธานี   ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี  ประธานเปิดโครงการพัฒนาจิตอาสา สู่อาสาสมัครสภากาชาดไทย หลักสูตรการบริจาคโลหิต  โดยมี นางดลวสา บุญเลิศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี   นายดรณ์  สมิตะเกษตริน นายอำเภอลำลูกกา  เข้าร่วมงาน

นางดลวสา บุญเลิศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า กาชาด เป็นองค์กรสาธารณกุศลซึ่งเป็นตัวแทนของสภากาชาดไทยในการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบสาธารณภัย ให้การสังคมสงเคราะห์ ส่งเสริมสุขภาพอนามัยและพัฒนาคุณภาพชีวิตตลอดจนดำเนินการจัดหาโลหิตให้มีปริมาณเพียงพอ ปลอดภัยและมีคุณภาพสูงสุดจากผู้บริจาคโลหิตด้วยความสมัครใจไม่หวังสิ่งตอบแทนและในปีนี้มีการจำทำโครงการ “จิตอาสา บริจาคโลหิต ด้วยหัวใจ หนึ่งคนให้สามคนรับ”ในการรณรงค์จัดหาผู้บริจาคโลหิตทั่วประเทศ

โครงการพัฒนาจิตอาสา สู่อาสาสมัครสภากาชาดไทย หลักสูตรการบริจาคโลหิต  อบรมให้ความรู้แก่อาสาสมัครเพื่อเป็นแกนนำในระดับชุมชนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การรับบริจาคโลหิตและเป็นเครือข่ายอาสาสมัครสภากาชาดไทยในการขับเคลื่อนภารกิจของสภากาชาดไทยที่เข้มแข็งและยั่งยืน  การอบรมครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะละ/รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี