X

ผู้ว่าเมืองปทุมฯ เปิดงาน “กิน อยู่ อย่าง ไทย ก้าวไปกับ Thailand 4.0 “

ปทุมธานี  ผู้ว่าเมืองปทุมฯ เปิดงาน “กิน อยู่ อย่าง ไทย ก้าวไปกับ Thailand 4.0 “

เมื่อเวลา 15.00.น.วันที่ 6 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี(มทร.) นายพินิจ บุญเลิศ ผวจ.ปทุมธานี เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “กิน อยู่ อย่าง ไทย ก้าวไปกับ Thailand 4.0 ” โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี นายวิรัช โหตระไวศยะ รองอธิการบดี รศ.ดร.สุจิระ ขอจิตต์เมต รองอธิการบดี ผศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด รองอธิการบดี และ นางสาวจีรวัฒน์ เหรียญอารีย์ คณบดีคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ ร่วมเปิดงานในครั้งนี้ง

โดยคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี เป็นคณะวิชาชีพที่เป็นพื้นฐานในการดำรงชีวิต จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในเรื่องของการพัฒนาแนวคิดจากการขับเคลื่อนประเทศที่จำเป็นด้วยการนำความรู้และศาสตร์ในวิชาชีพคหกรรมศาสตร์ที่เป็นงานศิลปวัฒนธรรมของชาติไทย มาผนวกบวกกับการพัฒนาอย่างเป็นระบบตั้งแต่ปฐมวัยจนถึงวันสิ้นสุดการทำงาน ให้องค์ความรู้ทางวิชาชีพคหกรรมศาสตร์เกิดเป็นการสร้างผลงานที่สอดรับกันในการพัฒนาคน ได้รับการพัฒนาด้วยวิธีการที่เหมาะสม การต่อยอดผลงาน และพัฒนาตนเองได้อย่างยั่งยืน จึงได้จัดโครงการคหกรรมศาสตร์กับวัฒนธรรมไทย “กิน อยู่ อย่างไทย ก้าวไกลไปกับ Thailand 4.0” ระหว่างวันที่ 5 – 7 มีนาคม 2561 ณ หอประชุมใหญ่ มทร.ธัญบุรี

โดยภายในจัดแสดงนิทรรศการผลงานด้านสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่ม การเดินแฟชั่นโชว์วิธีไทย งานพับใบตอง “ Fashion Show on the banana leaf folding of Thai living style ” ผลงานด้านอาหารและโภชนาการ การแสดงผลงานของนักศึกษาวิชาเทคโนโลยีงานประดิษฐ์สร้างสรรค์ “ Creative Craft Bouquet ” และผลงานของนักศึกษาสาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย รวมทั้งสาธิตวิชาชีพงานคหกรรมศาสตร์ เช่น บานอฟฟี่กล้วยหอมข้าวกรอบ พวงกุญแจ Good ไอเดีย

การให้บริการทางวิชาการแก่สังคม และผลงานวิจัย เพื่อเป็นการเผยแพร่ผลงานทางสาขาเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์กับวัฒนธรรม และภูมิปัญญาไทย ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์เชิงนโยบายของรัฐบาลในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรม “Thailand 4.0” จึงนำแนวทางมาดำเนินโครงการฯ ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการและกรอบมาตรฐานคุณวุฒิอุดมศึกษา (Thailand Qualification Flame Work : TQF) ให้มีกิจกรรมการบูรณาการด้านต่าง ๆ ที่ส่งเสริมและทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม การอนุรักษ์ส่งเสริม สืบทอด เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาไทยไปสู่ชุมชน และนานาชาติ สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าชมฟรีตลอดงาน ณ หอประชุมใหญ่ มทร.ธัญบุรี

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา/ภาพ-ช่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี