X

นายก อบต.คลองสามลงพื้นที่สำรวจสภาพน้ำเน่าเสียในคลองชลประทานที่ 3

ปทุมธานี นายก อบต.คลองสามลงพื้นที่สำรวจสภาพน้ำเน่าเสียในคลองชลประทานที่ 3 หลังผลักดันน้ำดีไล่น้ำเสีย

วันที่ 28 มิถุนายน 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณีชาวบ้านตำบลคลองสาม คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ได้ร้องเรียนเรื่องปัญหาหมู่บ้านจัดสรรหลายโครงการในพื้นที่แอบลักลอบปล่อยน้ำเน่าเสียลงคลอง ชลประทานที่สามส่งผลให้น้ำภายในคลองชลประทานที่สามเกิดการเน่าเสียและไม่สามารถใช้ในการอุปโภคและบริโภคนั้น

โดยล่าสุดวันนี้ ผศ.(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพน้ำภายในคลองชลประทานที่สามหลังจากได้ประสานชลประทานรังสิตเหนือ ขอให้ดำเนินการพลักดันน้ำจากคลองระพีพัฒน์เพื่อมาเจือจางน้ำเน่าเสียภายในคลองชลประทานที่สามบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ผศ(พิเศษ)ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวว่าวันนี้ได้ร่วมกับ กองสาธารณสุข อบต.คลองสาม ลงพื้นที่สำรวจสภาพน้ำภายในคลองชลประทานที่สาม หลังจากที่ได้ประสานและพูดคุยกับทาง ชลประทานรังสิตเหนือ เพื่อผลักดันน้ำมาเจือจางน้ำเน่าเสีย ซึ่งการแก้ไขปัญหาตรงนี้เป็นเพียงการแก้ไขปัญหาที่ไม่ตรงจุด เนื่องจากชลประทานรังสิตเหนือนั้นไม่สามารถปล่อยน้ำมาผลักดันน้ำเน่าเสียให้ออกไปจากคลองชลประทานที่สามได้เพราะจะไปกระทบต่อคลองรังสิตประยูรศักดิ์ได้จึงทำได้แค่การผันน้ำดีมาเจือจางน้ำเสียเพียงเท่านั้น สำหรับการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดนั้นจำเป็นที่จะไม่ให้มีหมู่บ้านจัดสรรต่างๆปล่อยน้ำเน่าเสียออกมาอย่างเด็ดขาด

ดังนั้นตนเองจะได้เชิญตัวแทนนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรทั้งหมดในตำบลคลองสามมาหารือร่วมกันในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวนี้อย่างถาวร โดยที่ผ่านมาทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการดำเนินการแจ้งความเอาผิดแก่หมู่บ้านจัดสรรไปแล้วจำนวน 11 โครงการด้วยกันที่มีการลักลอบปล่อยน้ำเสียลงคลองชลประทานที่สามเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี