X

เปิดโครงการพัฒนารูปแบบและยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน ” Fix it Center Thailand 4.0 “

ปทุมธานี เปิดโครงการพัฒนารูปแบบและยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน ” Fix it Center Thailand 4.0 “

ที่ศาลาเอนกประสงค์ หมู่บ้านกฤษณา 2 ต.กระแชง อ.สามโคก จ.ปทุมธานี นายอโศก สารคำ ปลัดอาวุโสอำเภอสามโคก เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการพัฒนารูปแบบและยกระดับคุณภาพศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน ” Fix it Center Thailand 4.0 ” โดยมีนายไวพจน์ เอี่ยมสอาด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระแชง นางพชรมน ศุภภิรมย์ รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากิจการนักศึกษา วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี คณะครูอาจารย์ นักเรียน นักศึกษาและ ประชาชน เข้าร่วมงาน

นางพชรมน ศุภภิรมย รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากิจการนักศึกษาฯ กล่าวว่า การจัดโครงการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน Fix it Center Thailand 4.0 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ นักเรียนนักศึกษา มีจิตอาสานำวิชาชีพบริการ อันจะเป็นการช่วยแก้ไขปัญหา และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน” ลดค่าใช้จ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส  ทั้งนี้เพื่อสนองนโยบายสำนักงานคณะกรรมการ การอาชีวศึกษาและนโยบายของรัฐบาล โดยมอบหมายให้สถานศึกษาในสังกัด จัดโครงการศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน มีกิจกรรมดังนี้

1.บริการซ่อม 2. บริการสร้าง 3. บริการพัฒนา โดยครูนำนักเรียนนักศึกษาไปศึกษาเรียนรู้และนำเทคโนโลยีหรือสร้างนวัตกรรมร่วมกับชุมชน เพิ่มพูนมูลค่าและส่งเสริมการรับรองมาตรฐานคุณภาพ ซึ่งเป็นการบริการจัดการแบบบูรณาการ อันจะเป็นการช่วยแก้ไขปัญหาและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนด้วยการ ” ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส ” สู้ยุคเศรษฐกิจไทยแลนด์ 4.0

อำนาจ โรจน์รักษ์ / เรื่อง-ภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี