X

ผู้ว่าเมืองปทุมฯ นำผู้สูงอายุ เด็ก คนพิการ เยี่ยมชมงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว

ปทุมธานี-ผู้ว่าเมืองปทุมฯ นำผู้สูงอายุ เด็ก คนพิการ เยี่ยมชมงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว

จังหวัดปทุมธานี นำโดย ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมนางดลวสา บุญเลิศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี  นายธวัชชัย ศรีทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี นายอำเภอทุกอำเภอ นำชมรมสูงอายุ คนพิการ เด็กกำพร้า ผู้ด้อยโอกาสเที่ยวชมงาน“อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า

หลังจากที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร (ร.10) ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้หน่วยราชการในพระองค์จัดงานฤดูหนาวในชื่อ “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ณ พระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า พื้นที่บริเวณงานก็ถูกเนรมิตให้เป็นบรรยากาศย้อนยุค สำหรับคนที่เข้าร่วมงานก็เหมือนเป็นมณีจันทร์แห่งทวิภพที่เดินทะลุกระจกย้อนอดีตไปร้อยกว่าปี ภายในงานแบ่งการจัดพื้นที่เป็น 3 โซน

ได้แก่ 1.โซนพระลานพระราชวังดุสิต จัดแสดงนิทรรศการและกิจกรรมสยามประชารำฦกนำเสนอพระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของ ร.5 และ ร.9 บริเวณโดยรอบพระลานตกแต่งเป็นสวนดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์กว่า 30 ชนิด ลานน้ำพุ และมีไฮไลต์อยู่ที่เรือสุพรรณหงส์จำลองขนาดเท่าของจริง ตั้งเด่นอยู่กลางพระลานที่เกือบทุกคนมาถึงจะต้องไปถ่ายรูปคู่ และคุณตำรวจที่เฝ้าอยู่รอบบริเวณพระลานที่แต่งชุดในแบบไทยย้อนยุคเช่นเดียวกัน

ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าว่าวันนี้ได้นำชมรมสูงอายุ คนพิการ เด็กกำพร้า ผู้ด้อยโอกาสกว่า 100 คน เข้ากราบสักการะ บรมราชานุสรณ์ รัชกาลที่ 5 และเยี่ยมชมนิทรรศการ ร้านค้า ร้านอาหารย้อนยุค กิจกรรมสอยต้นกัลปพฤกษ์โดยแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคสมัย ร.5โดยมีกลุ่มจิตอาสาในโครงการจิตอาสาพาทัวร์ คอยบริการเข็นรถวีลแชร์นำชมงาน ซึ่งเหล่าผู้สูงอายุที่มาต่างก็ตื่นตาตื่นใจและประทับใจกับดอกไม้นานาพรรณที่ตกแต่ง และพร้อมกันร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกเพื่อเก็บไว้ในความทรงจำ

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา /เรื่อง-ภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี