X

เปิดถนนเฉลิมพระเกียรติ เตรียมความพร้อม งานมหามงคลอย่างสมพระเกียรติ

ปทุมธานี เปิดถนนปทุมธานีเฉลิมพระเกียรติ เตรียมความพร้อม งานมหามงคลอย่างสมพระเกียรติ


เมื่อเวลา 9.30 น.วันที่ 27 มิ.ย. 2562 ที่หน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย นายเวทย์ พัฒนชัยวงษ์คูณ หัวหน้าศาลจังหวัดปทุมธานี นายธีรศักดิ์ เงยวิจิตร ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดธัญบุรี พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี นายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายจรูญศักดิ์ สิงหเดช รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นางดลวสา บุญเลิศ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน ปลัดจังหวัดปทุมธานี หัวหน้าส่วนราชการ ตุลาการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ จิตอาสา ประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี เข้าร่วมในพิธีเปิดถนนปทุมธานีเฉลิมพระเกียรติ กิจกรรมทาสีซุ้มเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และปลูกต้นรวงผึ้ง ต้นไม้ประจำรัชกาลที่ 10 โดยผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและแขกผู้มีเกียรติ รวมทั้งประชาชนชาวปทุมธานี ได้ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติครั้งนี้กันเป็นจำนวนมาก

ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นถึงความเสียสละ ร่วมมือ ร่วมแรง และร่วมใจ ของคนปทุมธานี ในวันนี้ ซึ่งกิจกรรมบำรุงรักษาต้นรวงผึ้ง และกิจกรรมทาสีซุ้มเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่สำคัญอีกกิจกรรมหนึ่ง ภายใต้โครงการ 1 จังหวัด 1 ถนนเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดย จังหวัดปทุมธานี ได้เลือกถนนปทุมธานี-สามโคก ช่วงตั้งแต่สี่แยกปทุมวิไล ถึงแยกสันติสุข ระยะทาง 1.2 กิโลเมตร เพื่อปรับปรุงภูมิทัศน์ และปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้มงคลประจำรัชกาลที่ 10 และยังเป็นสัญลักษณ์แห่งความอุดมสมบูรณ์ แผ่กิ่งก้านสาขาให้ความร่มเย็นเฉกเช่นเดียวกับพระบารมีแผ่ไพศาล แห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะทรงปกปักษ์รักษาอาณาประชาราษฎร์ ให้ได้รับความผาสุกร่มเย็น

ซึ่งถนนปทุมธานีเฉลิมพระเกียรติ สายนี้ เป็นถนนที่มีสำคัญของจังหวัดปทุมธานี โดยถนนสายนี้ผ่านหน้าศาลากลางจังหวัดปทุมธานี และศาลหลักเมืองจังหวัดปทุมธานี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของจังหวัดปทุมธานี และมีประชาชนใช้สัญจรจำนวนมาก ผ่านไปยังอำเภอต่าง ๆ และจังหวัดใกล้เคียง เช่น นนทบุรี สุพรรณบุรี และเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงมีต่อพสกนิกรทุกหมู่เหล่าอย่างหาที่สุดมิได้ เพื่อสร้างการรับรู้ร่วมกันในระดับพื้นที่และประชาสัมพันธ์การดำเนินโครงการและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติให้ประชาชนรับทราบในวงกว้าง โดยบูรณาการและสร้างการมีส่วนร่วมจากภาคส่วนต่างๆ ภายในจังหวัด ทั้งหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ภาคประชาชน จิตอาสา ให้ได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาปรับปรุงถนนเฉลิมพระเกียรติให้สวยงามเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดสืบต่อไป
ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัย พระปทุมธรรมราช ศาลหลักเมืองจังหวัดปทุมธานี และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ได้โปรดดลบันดาลให้ทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาถนนปทุมธานีเฉลิมพระเกียรติสายนี้ จงมีแต่ความสุข ความเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป และขอให้พี่น้องประชาชนผู้ใช้เส้นทางนี้ จงได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี