X

มานีกระเพาะปลาหม้อเดือด ร้านเด็ดริวรั้มมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต

ปทุมธานี-มานีกระเพาะปลาหม้อเดือด อาหารร้านเด็ดริวรั้มมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต

กระเพาะปลาร้านเด็ด ถูกอร่อย แน่นด้วยคุณภาพและปริมาณ เป็นที่ถูกใจกลุ่มนักศึกษาและประชาชนทั่วไป เพราะมีความอร่อยไม่แพ้กับภัตราคารหรูที่มีราคาค่อนสูงและยังใช้วัตถุดินชั้นดีมาปรุงแต่ง โดยร้านตั้งอยู่ด้านหน้าหอพักทวินทาวน์ (ธรรมศาสตร์รังสิต) ถนนเชียงราก-บางขัน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ชื่อร้านมานีกระเพาะปลาหม้อเดือด

ร้านมานีกระเพาะปลาหม้อเดือด เป็นร้านเล็กๆเพียง1คูหา ตั้งอยู่ด้านหน้าหอพักนักศึกษา เมื่อไปถึงหน้าร้าน จะพบกลุ่มนักศึกษากำลังนั่งรับประทานกระเพาะปลาอย่างเอร็ดอร่อย ส่วนภายในร้านจะมีพ่อครัวแม่ครัวที่เป็นเจ้าของร้านทราบชื่อนายอรรถพล ล่าทำ หรือไอซ์ อายุ 34ปี และน.ส.ยศวดี วงษ์ศรี หรือนี อายุ 31ปี กำลังขมักเขม้นปรุงกระเพาะปลาเสิร์ฟให้กับลูกค้าแบบชามต่อชาม อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานแบบร้อนๆสดใหม่

นายอรรถพล ล่าทำ หรือไอซ์ เจ้าของร้านเปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเองมีอาชีพขายน้ำแข็งมาตั้งแต่รุ่นพ่อ ก็สานอาชีพเรื่อยมา กระทั่งมาแต่งงานกับภรรยาทำมีบุตรด้วยกัน2คน ทำให้มีรายจ่ายมากขึ้นจำเป็นต้องหาอาชีพเสริมเพื่อหารายได้เพิ่มมาจุนเจือครอบครัวและเลี้ยงดูบุตรที่อยู่ระหว่างเจริญเติบโต จึงค้นหาการทำกระเพาะปลาในยูทูป ลองผิดลองถูกอยู่นานหลายเดือน และปรุงแต่งรสชาติเสริมตามที่ตนเองชอบเพราะกระเพาะปลาเป็นอาหารที่ตนเองชอบรับประทานเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว กระทั่งทดลองทำที่บ้านแล้วนำไปเพื่อนบ้านในซอยลองลิ้มชิมรสก็ได้เสียงตอบรับ ติชม แนะนำจนปรับปรุงให้รสชาติโอเคลงตัว

จึงเช่าที่หน้าหอตั้งร้านเปิดขาย จนถึงขณะนี้ร้านเปิดมาได้ประมาณ7เดือนแล้ว และได้รับเสียงตอบรับจากผู้รับประทานที่ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาได้เป็นอย่างดี ถูกปาก ถูกอกถูกใจในรสชาติและวนกลับมารับประทานรวมทั้งชวนกลุ่มเพื่อนมารับประทานเพิ่มอีก จนมีลูกค้าประจำ

นายอรรถพล กล่าวต่อว่า สูตรเด็ดอยู่ที่ร้านใช้กระเพาะปลาแท้ หรือถุงลมของปลาทะเล ซึ่งเป็นอาหารบำรุงสุขภาพของชาวจีน หั่นแบบชิ้นใหญ่เต็มคำ โดยจะแยก – กระเพาะปลา -หน่อไม้สดต้ม – เนื้ออกไก่ต้ม แล้วฉีกเป็นชิ้น- เลือดหมู –น่องไก่-ไข่นกกระทา- เห็ดหอม –ไข่เยี่ยวม้า-ผักชี-เส้นหมี่ ออกจากกันเพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกใส่ได้ตามต้องการ เพราะลูกค้าบางรายไม่ชอบผัก ไม่ชอบเลือดเราก็จะไม่ใส่ลงไปในชามนั้นๆ แล้วเติมน้ำซุปที่เคี่ยวร้อนๆสดใหม่ทุกครั้งลงไปก็จะเป็นอันเสร็จสิ้นแล้วนำไปเสิร์ฟให้กับลูกค้า

สำหรับราคาเริ่มต้นที่40บาท หากลูกค้าต้องการเสริม เมนูใดเป็นพิเศษก็จะเพิ่มสิ่งนั้นลงไปเช่น เพิ่มน่องไก หรือไข่เยี่ยวม้า ก็จะคิดเพิ่มเมนูละ10บาท สำหรับร้านเปิดตั้งแต่เวลา15.00น.-23.30น.ทุกวัน หากลูกค้าที่จะมาลิ้มลองรสชาติมาไม่ถูกก็สามารถโทรมาสอบถามได้ที่หมายเลข 080-9998311

ประสิทธิ์ จิตสว่าง/เรื่อง-ภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี