X

อบต.คลองหก ร่วมกับ มทร.ธัญบุรี จัดอบรมส่งเสริมการคัดแยกขยะ ให้กับนักเรียน เพื่อลดปริมาณของการเกิดขยะ

ปทุมธานี อบต.คลองหก ร่วมกับ มทร.ธัญบุรี จัดอบรมส่งเสริมการคัดแยกขยะ ให้กับนักเรียน เพื่อลดปริมาณของการเกิดขยะในแต่ละครัวเรือน

เมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 21 มิถุนายน 2562 ที่ห้องประชุม วิคตอเรีย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี องค์การบริหารส่วนตำบลคลองหก ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จัดกิจกรรม โครงการส่งเสริมการคัดแยกขยะ ให้กับ โรงเรียนในสังกัด องค์การบริหารส่วนตำบลคลองหก และโรงเรียนโดยรอบ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี จิตอาสาด้านสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมกกว่า 200 คน โดยมี นางสาวมยุรี สีวัตร ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลคลองหก รักษาราชการแทนนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองหก เป็นประธานเปิดงานพร้อมกับบรรยายให้ความรู้ หลักการในการคัดแยกขยะ

สำหรับการจัดอบรมในครั้งนี้ เกิดขึ้นเนื่องจาก องค์การบริหารส่วนตำบลคลองหก ในฐานะองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาเรื่องขยะ ประกอบกับการจัดการขยะมูลฝอยเป็นนโยบายเร่งด่วนของจังหวัดปทุมธานี ซึ่งในพื้นที่ของ องค์การบริหารส่วนตำบลคลองหก และรอบ ๆ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มีชุมชน วัด โรงเรียน และสถานที่ราชการต่างๆ ตั้งอยู่อย่างมากมาย จึงส่งผลให้เกิดปัญหาสิ่งแวดล้อมต่างๆ

อาทิ ปัญหาขยะมูลฝอย ปัญหาน้ำเน่าเสีย ได้ถ้าหากมีระบบการจัดการ หรือ ความเข้าใจในการจัดการด้านขยะไม่ดี ซึ่งจากสถิติ มีปริมาณขยะมูลฝอยในเขตพื้นที่ของตำบลคลองหก ประมาณ 30 ตันต่อวัน จึงจำเป็นต้องมีมาตรการในการจัดการขยะมูลฝอยที่ดีเพื่อป้องกันปัญหาขยะตกค้างในชุมชน โดยมุ่งหวังให้ตัวนักเรียนที่เข้าร่วมการอบรมเป็นแกนนำในการเผยแพร่ความรู้ ในการจัดการขยะมูลฝอย ร่วมทั้งเรื่องของการคัดแยกขยะ เพื่อนำกลับมาใช้ประโยชน์ เพื่อลดปริมาณของการเกิดขยะขึ้นในแต่ละวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี