X

แบกเป้ชิม กิน-ดื่ม/กุ้งแม่น้ำเผาสูตรโบราณน้ำจิ้มรสเด็ด สัมผัสกลิ่นอายริมน้ำเจ้าพระยาที่ ครัวเคียงน้ำ

ปทุมธานี-กุ้งแม่น้ำเผาสูตรโบราณน้ำจิ้มรสเด็ด สัมผัสกลิ่นอายริมน้ำเจ้าพระยาที่ ครัวเคียงน้ำบ้านสวน

ร้านครัวเคียงน้ำบ้านสวนปิยวรรณเป็นร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศดีของอำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและติดกับอำเภอสามโคกจังหวัดปทุมธานี ตัวร้านนั้นตั้งอยู่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีที่นั่งทั้งด้านบนฝั่งและแพในน้ำให้เราได้รับลมเย็นๆ สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำได้ชัดเจน ยิ่งในช่วงยามพระอาทิตย์ตกดินจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่โรแมนติก มองเห็นหลวงพ่อโตและหลวงพ่อโสธรองค์ใหญ่ของวัดโบสถ์ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เมื่อมาถึงร้านนี้สิ่งที่ต้องมาทาน คือ “กุ้งแม่น้ำ”

คุณแดง คล้ายมุข เจ้าของร้านเริ่มแนะนำเมนูจานเด็ดของที่นี่ที่ชวนให้สั่งมาลิ้มรสนั้นมีหลายหลากเมนู เริ่มต้นที่  กุ้งแม่น้ำเผา ใครชอบกินกุ้งเผาขอบอกว่าฟินแน่ๆ กับกุ้งแม่น้ำตัวโตสดๆ เป็นๆ นำมาเผาด้วยเตาถ่านตามสูตรโบราณจนเนื้อกุ้งสุกได้ที่ เสิร์ฟมาร้อนๆ พร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด กินกุ้งเผาหอมๆ เนื้อกุ้งเด้งหวานนุ่มอร่อยปาก มันกุ้งเยิ้มๆ ละมุนลิ้น จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซบจัดจ้านโดนใจ มันกุ้งเผาสดๆ ให้เด็ดต้องนำมาคลุกข้าวสวยร้อนๆ เป็นสิ่งแรกหลังจากที่กุ้งถูกนำมาเสิร์ฟ คลุกเคล้ากับข้าวราดด้วยพริกน้ำปลา หอม มัน อร่อยอย่าบอกใคร และที่สำคัญร้านนี้ยังมีบริการเก็บก้ามกุ้งไว้ให้ลูกค้า นำมาทำเมนู ก้ามกุ้งผัดสายบัว ให้อีกด้วย

มาแม่น้ำเมนูที่ขาดไม่ได้คือปลานั้นเอง เริ่มที่ ปลาเนื้ออ่อนราดพริก เป็นเมนูรสจัดจ้านหอมอร่อย สีสันสุดน่าทาน ราดบนปลาเนื้ออ่อนทอดกรอบ นำปลาเนื้ออ่อนที่ทอดเสร็จแล้ววางบนจาน แล้วราดด้วยเครื่องแกงฉู่ฉี่ โรยใบมะกรูด พริกชี้ฟ้าแดงซอย และยอดโหระพา เสิร์ฟร้อนๆ ตามมาด้วยเมนู ปลาเค้าทอดน้ำปลา เนื้อปลากรอบนอกนุ่มในหอมน้ำปลาอมหวานนิดๆ อร่อยทีเดียวเลย  ฉู่ฉี่ปลาเนื้ออ่อนเป็นอีกเมนูที่ครบเครื่อง หอมเครื่องแกงที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน รับรองอร่อยจนคุณติดใจ

มาเมนูซดน้ำโล่งๆคอบ้าง ต้มยำปลาคัง ที่ร้านนี้ เขาจะใช้ปลาคังธรรมชาติ ตัวใหญ่อวบอ้วนนำมาแล่เอาแต่เนื้อล้วนๆ หั่นมาเป็นชิ้นหนาพอคำ เสิร์ฟมาในหม้อไฟเดือดพล่าน ความอร่อยอยู่ที่เนื้อปลาคังสดหวานไม่มีกลิ่นคาว น้ำแกงรสจัดจ้าน อร่อยแซบจนเหงื่อซึม ความอร่อยอยู่ที่ น้ำรสแซบจัดจ้านตามตำรับอาหารไทยพื้นบ้าน

น่องกบทอดกระเทียมเป็นเมนูที่ใครมาร้านนี้ต้องสั่งทุกโต๊ะก็ว่าได้ขอบอกว่าน่องกบทอดร้านนี้อร่อยมาก เพราะทอดมากำลังดี น่องกบน่องใหญ่ๆทอด ไม่เกรียมจนเกินไป โรยหน้าด้วยกระเทียมกรุบกรอบ เนื้อนุ่ม หนังก็กรอบ และยังมีเมนูเด็ดๆอีกหลายอย่าง อาทิ แกงคั่วหอยขม ปูม้าผัดผงกระหรี่ ปลาม้าผัดฉ่า ผัดเผ็ดลูกชิ้นปลากราย ยำกบ ไก่บ้านรวน  ทอดมันกุ้ง ทอดมันปลากราย  ปลาทับทิมราดพริก ปลากะพงทอดน้ำปลา  ปลาซิวทอด ฯลฯ

คุณแดง คล้ายมุข เจ้าของร้าน บอกว่า ร้านครัวเคียงน้ำ ของเรา บริการด้วยใจ อาหารใหม่สดวันต่อวัน  กุ้งแม่น้ำที่นี่ราคาย่อมเยา เราจะคัดขนาด 4ตัวโลสดๆมาย่างให้ลูกค้า เสิร์ฟ พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ด และยังมีบริการ นั่งเรือข้ามฝากไปไหว้หลวงพ่อโตและหลวงพ่อโสธรองค์ใหญ่ของวัดโบสถ์  ให้อาหารปลาที่โป๊ะหน้าวัด ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับทางร้าน อิ่มกายแล้วยังอิ่มใจอีกด้วย

ร้านครัวเคียงน้ำบ้านสวนปิยวรรณ   เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 21.00 น เส้นทางร้าน มาตามถนนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าบางบัวทอง ก่อนสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาให้เลี้ยวซ้ายไปทางเชียงรากน้อย ไม่ถึง1กม.สังเกต”บ้านสวนปิยวรรณ”ด้านขวามือ แล้วเลี้ยวเข้าไปได้เลย หรือสอบถามเส้นทางคุณแดงที่เบอร์ 080-5843258

พงศ์พัทธิ์ วงศ์ยะลา/แบกเป้ชิม กิน-ดื่ม /เรื่อง-ภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี