X

ดาบตำรวจชีวิตพลิกผันหลังภรรยาตกงาน  เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวจนประสบความสำเร็จ ขยายร้านถึง 5 สาขา

ปทุมธานี-ดาบตำรวจชีวิตพลิกผันหลังภรรยาตกงาน เปิดขายก๋วยเตี๋ยวจนประสบความสำเร็จ ขยายถึงร้าน5 สาขา

ดาบตำรวจ สภ.คลองหลวง ปทุมธานี ที่ชีวิตพลิกผัน หลังจากภรรยาตกงานเมื่อครั้งเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่เมื่อ ปี พ.ศ.2554  ทำให้ต้องทำงานหาเงินเพียงคนเดียวเพื่อหารายได้เลี้ยงภรรยาและบุตร ดิ้นรนอย่างสุดชีวิตเพื่อความอยู่รอด ก่อนจะนำเอาความสามารถของตนเองที่มีอยู่ เกี่ยวกับการทำก๋วยเตี๋ยวมาลองทำกินและทำขาย จนประสบความสำเร็จ จนล่าสุดมีร้านก๋วยเตี๋ยวภายใต้ชื่อก๋วยเตี๋ยวแซ่บซี๊ดเป็นของตัวเองถึง 5 สาขา

เพราะรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง สร้างรายได้อย่างงามให้กับครอบครัว ภรรยามีงานทำ ตนเองใช้เวลาว่างมาช่วยค้าขายหารายได้เข้าครอบครัวและคิดคันปรุงแต่งอาหารรูปแบบต่างๆมาขายเสริมในร้านเพื่อให้ลูกค้าได้รับประทาน โดยที่ล่าสุดสาขาที่5 เปิดอยู่ที่ริมถนนบางขัน-หนองเสือ  ช่วงคลองแอนสามสี่ ก่อนถึงปั้มน้ำมันปตท.เล็กน้อย จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ร้านซึ่งเป็นเพิงชั้นเดียว2คูหาปลูกติดกัน พบลูกค้าอยู่ระหว่างเอร็ดอร่อยกับการรับประทานก๋วยเตี๋ยวและข้าวมันไก่ ที่เป็นอาหารขึ้นชื่อของทางร้าน ได้พบกับชายวัยกลางคนแต่งตัวด้วยชุดซุปเปอร์แมนกำลังให้บริการและถ่ายภาพเซลฟี่กับลูกค้าที่มารับทานอาหารที่ร้านอย่างเป็นกันเอง  ทราบชื่อคือ ด.ต.ชัยนรินท์   ธีรชัยธนานันท์ หรือแมน อายุ 49 ปี  ผบ.หมู่งานป้องกันปรามปราม สภ.คลองหลวง ซึ่งเป็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิตแซ่บซี๊ดสาขา5แห่งนี้

ด.ต.ชัยนรินท์   ธีรชัยธนานันท์ เปิดเผยถึงชีวิตที่ผ่านมาของตนเองว่า ชีวิตของตนเองและครอบครัวเกิดพลิกผันเมื่อปลายปี พ.ศ.2554 ภรรยาเคยทำงานการโรงแรม แต่ต้องออกจากงานเพราะปัจจัยหลายอย่าง ตนเองซึ่งเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงหลักของครอบครัวต้องทำหน้าที่หาเงินมาจุนเจือครอบครัวเพียงคนเดียว และค้นหาหนทางที่จะหาเงินมาได้อย่างสุจริต จึงได้นำการทำก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิต ที่บิดามารดาเคยทำให้กิน และพร่ำสอนตอนเด็กมาทดลองปรุงแต่งรสชาติผิดถูกอยู่นานพักใหญ่ กระทั่งสามารถเปิดร้านเล็กๆ ชื่อร้าน ก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิตแซ่บซี๊ดสาขา1 ซึ่งเป็นก๋วยเตี๋ยวหมู เนื้อแยกหม้อ โดยร้านแรกได้เปิดที่บริเวณถนนเลียบคลองเปรม ใกล้บริษัทเวิร์คพอยท์ และมีลูกค้ามาใช้บริการมากขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถขยายร้านและทำอาหารเมนูต่างๆด้วยสูตรของตนเองเพิ่มเติมมาตลอด เริ่มจากขนมถ้วย และหมูสะเต๊ะไม้ใหญ่ มีสูตรการหมักที่รสชาติถือว่าเด็ดเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง กระทั่งเริ่มมีเงินเข้ามาเรื่อยๆ จากการอุดหนุนของลูกค้า จึงได้ขยับขยายร้านจนกระทั่งมีก๋วยเตี๋ยวเรือแซ่บซี๊ดสาขาที่2,3,4และ5แห่งนี้

ดต.ชัยนรินทร์ กล่าวต่อว่า สาขาที่5แห่งนี้ มีอาหารเมนูใหม่มาให้บริการลูกค้า คือข้าวมันไก่ ซึ่งน้ำจิ้มนั้น ยอมรับว่า กว่าจะลงตัวได้ใช้เวลานานนับเดือน เพื่อให้รสชาติลงตัวมีความเข้มข้นของเครื่องเทศอย่างขิงแก่  พริกขี้หนู และส่วนผสมอื่นๆที่มีปริมาณลงตัว ทำให้รสชาติกลมกล่อม  โดยตนเองได้ตั้งชื่อเมนูข้าวมันไก่นี้ว่าข้าวมันไก่ซุปเปอร์แมน ซึ่งตรงกับชื่อเล่นตนเองที่มีชื่อว่าแมน   ในการให้บริการบางวันที่ตนเองไม่ได้ไปปฏิบัติหน้าที่ตำรวจ ก็จะแต่งชุดซุปเปอร์แมน อย่างที่เห็น มาช่วยภรรยาดูแลร้าน เพื่อสร้างเป็นเอกลักษณ์ให้กับทางร้านและเป็นสุดยอดซูเปอร์ฮีโร่อมตะตลอดกาลซึ่งทุกคนในโลกรู้จักกันดี รวมทั้งเป็นตัวฮีโร่ที่เด็กๆชอบ จนทำให้ครอบครัวที่พาเด็กๆมารับประทานอาหารต่างจะพากันเซลฟี่กับตนเองเพื่อนำภายลงเฟสบุ๊คและโซเชียลมีเดียต่างๆ

สำหรับก๋วยเตี๋ยว และข้าวมันไก่ตนเองจำหน่ายในราคาเริ่มต้น35บาท  และยังมีเมนูอื่นๆแนะนำอีกมากมายเช่น หมูสะเต๊ะ ลวกจิ้ม กาเกเจียว ลูกชิ้นลอยน้ำ  ซึ่งหากลูกค้าต้องการจะลองชิมหรือมาใช้บริการให้ใช้ถนนบางขัน-หนองเสือ  มุ่งหน้าคลองห้า ก่อนถึงปั้มน้ำมันปตท.คลองสี่เล็กน้อยมีป้ายอย่างชัดเจน.

ประสิทธิ์ จิตสว่าง/เรื่อง-ภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี