X

หนุ่มใจบุญ ควัก 5,000 ไถ่ชีวิตหมูโดดหนีรถขนไปโรงฆ่าสัตว์ สุดท้ายไม่รอด ตายสลด(มีคลิป)

ปทุมธานี หนุ่มใจบุญ ควัก 5,000 ไถ่ชีวิตหมูโดดหนีรถขนส่งไปโรงฆ่าสัตว์ สุดท้ายไม่รอด ตายสลด

วันที่ 10 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าว 77kaoded ได้รับแจ้งจากนายนนทรัตน์ จิระสุมงคลนนท์ เจ้าหน้าที่อาสาเหยี่ยวเวหา จ.ปทุมธานี ว่า มีหมูขนาดใหญ่ กระโดดลงจากรถบรรทุก ที่จะนำตัวไปส่งโรงฆ่าสัตว์ และมีชายใจบุญให้ความสงสาร ช่วยเหลือไถ่ตัวหมูดังกล่าวในราคา 5,000 บาท เพื่อจะนำไปเลี้ยงที่จังหวัดสระบุรี เหตุเกิดบริเวณถนนรังสิต – นครนายก (คลองสี่) ขาเข้ารังสิต ต.บึงยี่โถ อ.ธีญบุรี จ.ปทุมธานี

เมื่อเดินทางไปถึงพบกลุ่มชาวบ้านกำลังให้ความช่วยเหลือดูแลหมูตัวดังกล่าวเอาไว้บริเวณศาลาที่พักผู้โดยสารริมคลองรังสิตฯ โดยนายนนทรัตน์ ได้เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่ามีหมูตัวใหญ่โดดลงจากรถเพื่อหนีตาย ตนจึงรีบเดินทางมาตรวจสอบ ก็พบรถยนต์บรรทุกที่บรรทุกหมูจำนวนมาก จอดอยู่ข้างทาง และมีหมูหนึ่งตัวเดินวนเวียนอยู่ ซึ่งทราบว่ารถคันดังกล่าวนั้นกำลังมุ่งหน้านำหมูไปส่งยังโรงฆ่าสัตว์แห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี และหมูตัวตัวหนึ่งได้โดดร่วงลงมาจากรถ ทั้งนี้หมูตัวดังกล่าวเป็นหมูเพศผู้ น้ำหนักตัวมากกว่า 120 กก. ต้องใช้คนถึง 4 คน ในการยกขึ้นรถ

ในเบื้องต้นนั้นหมูตัวดังกล่าวยังคงแข็งแรงและวิ่งไปมา จนชาวบ้านต้องมาช่วยกันจับตัวและล่ามเชือกเอาไวเ ต่อมาได้มีนายหัสดี เพชนาดี ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา และด้วยความสงสารจึงได้ขอเจรจากับผู้ขับขี่รถบรรทุกหมู ในการไถ่ตัวหมูตัวนี้ และตกลงกันได้ในราคา 5,000 บาท

นายหัสดี กล่วว่า สงสารหมูที่หนีตายจากการต้องไปโรงฆ่าสัตว์ จึงขอไถ่ชีวิตหมูเอาไว้ โดยตั้งใจจะนำไปมอบให้กับวัดที่บ้านของตนเองที่อยู่จังหวัดสระบุรี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าเสียใจ เมื่อหมูตัวดังกล่าวได้เสียชีวิตลงอย่างกระทันหัน ภายหลังจากที่ถูกนำตัวไปพบสัตวแพทย์ และได้ถูกฉีดยา เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ โดยภายหลังการเสียชีวิตของหมูตัวดังกล่าวสร้างความโศกสลดกับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากเสียชีวิตชาวบ้านได้ช่วยกันนำซากหมูไปฝั่งไว้ในที่ดินว่างเปล่า ด้วยความเศร้าใจ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี