X

แปลกแต่จริง นกกวักแสนรู้ บินมาขออาหารร้านค้ากินทุกวัน

ปทุมธานี แปลกแต่จริง นกกวักแสนรู้ บินมาขออาหารร้านค้ากินทุกวัน

วันที่ 5 มิถุนายน 62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านในตำบลบึงบา อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี ว่ามีนกกวักแสนเชื่องอยู่ตัวหนึ่งจะมาคอยเจ้าของร้านอาหารตามสั่งทุกๆเช้าเพื่อขออาหารเป็นประจำทุกวันโดยไม่บินหนีไปไหน

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าวที่ชาวบ้านแจ้งมาที่ ร้านต้มเลือดหมูลุงยศเจ้าเก่า ตั้งอยู่หมู่ที่ 6 ตำบลบึงบา อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี พบนกกวักสีดำขาวตัวหนึ่งกำลังกินอาหารจากเจ้าของร้านขายอาหารที่ป้อนให้อย่าง เอร็ดอร่อยที่บริเวณหลังร้านโดยไม่มีลักษณะการตื่นตัวคนแต่อย่างใด

โดยนายสมยศ คงเฉลิม อายุ 59 ปีเจ้าของร้านต้มเลือดหมูลุงยศเจ้าเก่าได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่านกกวักตัวดังกล่าวนี้จะมาเคาะเรียกขออาหารทุกเช้าในทุกๆวันโดยไม่กลัวคนแต่อย่างใด โดยในบ้างครั้งตนเองยังจับนกกวักมาอุ้มและลูบหลังก็ไม่มีลักษณะกลัวคนแต่อย่างใด จึงได้นำอาหารมาป้อนอย่างนี้ทุกวัน ซึ่งนกกวักตัวดังกล่าวนี้จะอยู่ที่ร้านทุกวัน ไปๆ มาๆ พอตนเองเก็บร้านเสร็จนกกวักตัวดังกล่าวก็บินกลับเข้าป่าไป พอถึงเช้าเวลาเปิดร้านก็มาอีกเป็นประจำแบบนี้ทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี