X

ชาวบ้านลำลูกกา ร้องแพริมน้ำมูลค่าเกือบ 5 ล้านบาท หน้าที่ว่าการอำเภอ จมน้ำใช้งานไม่ได้ ไร้ผู้ดูแล

ปทุมธานี ชาวบ้านลำลูกกา ร้องแพริมน้ำมูลค่าเกือบ 5 ล้านบาท หน้าที่ว่าการอำเภอ จมน้ำใช้งานไม่ได้ ไร้ผู้ดูแล

ชาวบ้าน อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยกู้แพสองหลัง ที่จมอยู่ในลำคลอง หน้าที่ว่าการอำเภอลำลูกกา เสียดายเงินงบประมาณเกือบ 5,000,000 (ห้าล้านบาท) ที่ทาง อบจ. ปทุมธานี จัดสรรงบประมาณมาสร้างไว้เมื่อปี พศ 2553 ที่ขณะนี้ใช้การไม่ได้ ถูกปล่อยทิ้งสนิมเขรอะจมน้ำอยู่ก้นลำคลอง ทั้งสองหลัง

ชาวบ้านรายหนึ่ง (สงวนชื่อและนามสกุล) กล่าวว่า แพทั้งสองหลังที่เห็นจมอยู่อยู่ในคลองนี้นั้น ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.ปทุมธานี) ได้จัดสรรเงินงบประมาณ ถ้าจำไม่ผิดก็ประมาณเกือบ 5 ล้านบาท โดยสร้างเมื่อปี 2535 ถ้าถึงตอนนี้ก็ราว 9 ปีแล้ว สร้างมาถึงตอนนี้ก็เป็นเวลาเก้าปี ในช่วงที่มาสร้างเสร็จ ก็ได้ใช้เป็นสถานที่จัดงานพิธี งานประเพณีต่างๆ ที่สำคัญของทางอำเภอลำลูกกา  อีกทั้งให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์โดยรวม อีกทั้งยังใด้ใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ และเป็นห้องสมุดบนแพ ใว้สำหรับให้ประชาชน และเด็กๆ ลูกหลานชาวบ้านโดยทั่วไป ลงไปนั่งอ่านหนังสือกันที่บนแพ

อีกทั้งยังอนุญาตให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้า ชาวบเานในพื้นที่และใกล้เคียงได้นำสินค้าของชุมชน ลงไปค้าขายบนแพได้ ทำให้บรรยากาศที่ผ่านมาคึกคัก ถือว่าเป็นสถานที่ที่เป็นหน้าเป็นตาของอำเภอลำลูกกา อีกแห่งหนึ่ง มีประชาชนที่เดินทางผ่านไปผ่านมาได้ลงไปใช้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ทำให้มีประชาชนจำนวนมากที่แวะมาเที่ยวชมบรรยากกาศในลำคลองของหน้าที่ว่าการอำเภอตลอดมาทุกวัน

ซึ่งผิดกับตอนนี้ที่แพทั้งสองหลังได้จมลงไปในน้ำ ไม่สามารถลงไปใช้ประโชยน์ใดๆได้อีก ก่อนหน้านี้เมื่อปีที่แล้วแพทั้งสองหลังก็ได้เคยจมน้ำไปแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็ได้รับการซ่อมแซมกู้ขึ้นให้กลับมาใช้ได้ แต่ในเวลานี้แพทั้งสองหลังก็ได้จมลงไปอีก แต่ครั้งนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแลซ่อมแซม  ทั้งโต๊ะเก้าอี้ที่เหลือเพียงไม่กี่ตัวบนแพต้องจมอยู่ในน้ำอย่างที่เห็น ไม่สามารถใช้การได้ จึงทำให้บรรยากาศที่เคยคึกคักอย่างที่ผ่านมาหายไปโดยสิ้นเชิง

ตนก็ได้เคยสอบถามผู้เกี่ยวข้อง แต่ก็บอกเพียงว่าตอนนี้ยังไม่มีงบประมาณมาซ่อมแซม ทำให้ตนรู้สึกเสียดายเงินงบประมาณที่สร้างแพนี้ขึ้นมา ทั้งๆที่ยังใช้งานมาได้ไม่กี่ปี จะต้องศูนย์เปล่า อีกทั้งยังเป็นห่วงว่าถ้าหากไม่ได้รับการซ่อมแซมโดยปล่อยให้แพนี้ยังจมอยู่อย่างนี้ โดยเฉพาะช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝนน้ำในลำคลองที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ก็จำทำให้แพที่จมอยู่นั้นไปขวางทางน้ำในลำคลอง ก็จะทำให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี