X

เป็ดย่างเกลือ !! สูตรเด็ด !! หนังกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มมะขามรสชาติคุ้มเกินราคา

ปทุมธานี เป็ดย่างเกลือ !! สูตรเด็ด !!หนังกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มมะขามรสชาติคุ้มเกินราคา


วันนี้เรามีอาหารเมนูที่ทำจากเป็ดมาให้ผู้ที่ชื่นชอบและหลงไหลในรสชาติของเป็ดมาแนะนำเพื่อหาซื้อไปรับประทาน เมนูที่ทำจากเป็ดนั้นมีมากมาย แต่วันนี้เมนูที่ถือว่าเด็ดอยู่ในขณะนี้ของปทุมธานีคือ “เป็ดย่างเกลือหนังกรอบนอกนุ่มใน” อร่อยคุ้มเกินราคา ร้านเป็ดย่างเกลือร้านนี้ตั้งอยู่ที่ถนนปทุมธานี-กรุงเทพ มุ่งหน้าเข้าปทุมธานี เลยแยกไฟแดงวัดไพร่ฟ้าประมาณ100เมตร ก่อนถึงโรงแรมดาร์ลิ่งอินน์ ต.บางเดื่อ อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ร้านตั้งอยู่ริมทางมีป้ายสีแดงมองเห็นเด่นชัดจอดรถสะดวกสบาย โดยมีน.ส.ชุญามา สุขกร่ำ อายุ 42 ปี พร้อมกับลูกชายคอยบรรจงสรรค์สร้างความอร่อยออกจากเตาให้กับลูกค้าที่มาหาซื้อไปรับประทาน


น.ส.ชุญามา สุขกร่ำ เปิดเผยว่า เป็ดย่างเกลือของทางร้านใช้เป็ดเชอร์ร์รี่ที่มีน้ำหนักตัวประมาณ 2 กิโลกรัม นำมาทำความสะอาดหมักกับส่วนผสมสูตรเด็ดเฉพาะข้างทางร้านและเกลือ ที่ต้องหมักทิ้งไว้นานมากกว่า 5 ชั่วโมง เพื่อให้ส่วนผสมซึมซับเข้าไปในตัวเป็ดที่มีขนาดใหญ่ ก่อนจะนำมาล้างออกด้วยน้ำเปล่าแล้วขึ้นเตาย่างที่สุดไฮเทคโดยใช้เทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 1 2โวลต์มาทดรอบกับสเตอร์รถ จยย.เพื่อให้ความเร็วรอบพอเหมาะลดการใช้แรงงาน โดยย่างกับถ่านไฟอ่อนๆราว 40 นาที เพื่อให้เป็ดนั้นหนังเหลืองกรอบ ภายในนุ่มมีรสชาติกลมกล่อมเมื่อได้สัมผัสกับปลายลิ้น โดยเสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มมะขามที่ออกรสเปรี้ยวหวานซึ่งเข้ากันได้ดีอย่างไร้ที่ติ


สำหรับเป็ดย่างเกลือของทางร้านทุกตัวที่เสิร์ฟให้กับลูกค้าจะลงจากเตาถ่านร้อนๆ สดใหม่เพราะจะทำให้คงรสชาติของเป็ดย่างเกลือและส่วนผสมได้เป็นอย่างดี โดยลูกค้าที่เดินทางมาซื้อส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าประจำที่จะโทรมาสั่งก่อนเพื่อที่จะไม่ต้องมายืนรอให้เสียเวลา โดยในแต่ละวันจะมียอดขายอยู่ที่วันละ 40-60 ตัว จำหน่ายราคาตัวละ 280 บาท สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามเส้นทางหรือโทรสั่งซื้อได้ที่หมายเลข 065-565-8647

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี