X

เปิดโครงการ Happiness for all  ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน ปีที่ 2

ปทุมธานี-เปิดโครงการ ” Happiness for all  ความสุขทั่วไทย ส่งความปลอดภัยให้ทุกคน ปีที่ 2

รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ ” Happiness for all  ความสุขทั่วไทยส่งความปลอดภัยให้ทุกคน ปีที่ 2  โดย ขนส่งจังหวัดปทุมธานี  หัวหน้าส่วนราชการ  ผู้ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน

วันที่ 23 ก.พ.61 ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานี นายมนต์สิทธิ์  ไพศาล ธนวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ   ” Happiness for all  ความสุขทั่วไทยส่งความปลอดภัยให้ทุกคน ปีที่ 2 โดยมี นายเอกบดินทร์ จำเนียรกาล ขนส่งจังหวัดปทุมธานี พร้อมข้าราชการและประชาชน  เข้าร่วมงาน

นายเอกบดินทร์ จำเนียรกาล กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานี ได้เล็งเห็นความสำคัญของการให้ความช่วยเหลือผู้พิการ เพื่อให้เขาสามารถช่วยเหลือตนเองและอยู่ในสังคมได้อย่างปกติสุข ประกอบกับเพื่อสนองนโยบายรัฐบาลในการมอบของขวัญให้กับประชาชน กรมการขนส่งทางบก โดยสำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานี จึงได้จัดทำโครงการฯขึ้น

โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนหรือ กปถ. โครงการดังกล่าว เป็นการส่งมอบความสุขให้กับผู้พิการ อันเนื่องมาจากการประสบภัยที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนน ด้วยการมอบอุปกรณ์ที่มีคุณภาพสามารถทำให้ผู้พิการกลับมาดำเนินชีวิตและมีส่วนร่วมในสังคมได้ดีขึ้น  และส่งมอบความสุขให้กับประชาชนทุกคนด้วยการส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยทางถนน ผ่านมาตรการควบคุมกำกับดูแลและบริหารจัดการให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของกรมการขนส่งทางบกและหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง

นายเอกบดินทร์ กล่าวต่อว่า เป็นการแสดงออกถึงความห่วงใยที่ภาครัฐกระทรวงคมนาคมกรมการขนส่งทางบกและสำนักงานขนส่งจังหวัดปทุมธานี รวมถึงกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนมีต่อผู้พิการประสบภัยทางถนนและประชาชนทุกคน เป็นการสะท้อนให้เห็นถึงคุณค่าของเงินที่ได้จากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถ ว่าสามารถนำไปสร้างความสุขสร้างคุณประโยชน์ให้กับประชาชนและสังคมส่วนรวมได้อย่างมากมายดังจะเห็นได้จากการดำเนินโครงการต่างๆเพื่อยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยที่กรมการขนส่งทางบกได้ดำเนินการมาอย่างจริงจังและต่อเนื่อง

สำหรับจังหวัดปทุมธานีมีผู้ได้รับอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการจำนวน 35 รายรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,601,000 บาท โดยอุปกรณ์ที่ให้ความช่วยเหลืออาทิ รถนั่งไฟฟ้า รถนั่งธรรมดา ขาเทียม แขนเทียมเบาะรองนั่ง เพื่อให้กลุ่มคนเหล่านี้ได้รับรู้ว่าภาครัฐไม่ทอดทิ้งและไม่นิ่งนอนใจที่จะให้ความช่วยเหลือซึ่งนับว่าเป็นการคืนความสุขการให้กำลังใจรวมถึงสร้างความ มั่นใจแก่ผู้ประสบภัยให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นช่วยเหลือตนเองได้มากขึ้นและสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในสังคมได้อย่างมีความสุข การจัดงานในวันนี้นอกจากจะมีการมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ  จากการใช้รถใช้ถนน

 

อำนาจ โรจน์รักษ์ /ภาพ-ข่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี