X

ชาวบ้านตำบลลำไทร ร้องสื่อ ไฟฟ้าส่องสว่างใช้งานไม่ได้ ฝากถาม เทศบาลทำไมไม่ซ่อมแซม 

ปทุมธานี ชาวบ้านตำบลลำไทร ร้องสื่อ ไฟฟ้าส่องสว่างใช้งานไม่ได้ ฝากถาม เทศบาลทำไมไม่ซ่อมแซม

ผู้สื่อข่าว 77Kaoded รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.ลำไทร อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ว่ากำลังได้รับความเดือดร้อนในการเดินทางยามค่ำคืน เนื่องจากไฟฟ้าส่องสว่างบนถนนใช้การไม่ได้ ทำให้ไม่มีไฟฟ้าส่องส่วาง ชาวบ้านผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวต้องเดินทางลำบากทั้งเรื่องอุบัติเหตุและยังเกรงอันตรายจากโจรผู้ร้าย

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบตามที่ได้มีชาวบ้านร้องเรียนพบว่าถนนเส้นดังกล่าว อยู่ในเขตเทศบาลลำไทร เป็นถนนฝั่งตะวันตกที่แยกจากถนนลำลูกกา เป็นถนนคอนกรีตสองเลนรถวิ่งสวนกันเข้าไประยะทางประมาณ 700 เมตร โดยมีการติดตั้งเสาไฟฟ้าส่องสว่างด้านขาเข้าจำนวน 14 ต้น และทางด้านขาออกอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งทั้งหมดใช้การไม่ได้ ทำให้ถนนดังกล่าวนั้นมืดมิดทั้งสองข้างทาง ตลอดระยะทางประมาณ 700 เมตร ชาวบ้านที่ใช้เส้นทางในยามค่ำคืนต้องเดินทางกันอย่างยากลำบากอีกทั้งต้องหวาดระแวงจากพวกมิจฉาชีพที่อาจจะมาก่อเหตุร้าย เนื่องจากมีชาวบ้านใช้ถนนเส้นทางเข้าออกกันเป็นจำนวนมาก จึงเกรงว่าจะได้รับอันตราย ในการเดินทาง

จากการที่ผู้สื่อข่าวได้สอบถามชาวบ้านที่ใช้เส้นทางดังกล่าว (ขอสงวนนาม ) เล่าให้ฟังว่า ตนนั้นเป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ โดยที่ผ่านมาไฟฟ้าทั้งสองข้างทางที่ทางเทศบาลได้นำมาติดไว้ที่ริมถนนนั้นก่อนหน้านั้นใช้การได้ แต่ก่อนก็เดินทางกันอย่างสดวกสบาย แต่ตอนนี้ถนนนั้นมืดมิดมาประมาณเป็นสิบวันแล้ว ทางชาวบ้านก็ได้แจ้งให้ทางเทศบาลทราบไปนานแล้ว แต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไขอะไร ตนเองก็งง?? ว่าทางเทศบาลมัวแต่ทำอะไรกันอยู่ ถึงไม่มาดำเนินการแก้ไขให้ใช้ได้สักที นี่ก็ต้องทนเดินทางอย่างยากลำบากมานาน เพราะต้องขี่รถจักรยานยนต์ เพื่อเดินทางเข้าออกในตอนกลางคืนทุกวัน อีกทั้งรถยนต์ที่ขับกันเร็วมาก

จึงเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุศูนย์เสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ทั้งตนเองและชาวบ้านที่ใช้เส้นทางกันอีกเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะตอนกลางคืนจะเปลี่ยวน่ากลัวมาก จึงอยากจะวิงวอนให้ทางเทศบาลได้เร่งมาช่วยซ่อมแซม ไฟฟ้าส่องสว่างให้ที มัวแต่ทำอะไรอยู่ นี่ก็นานมาแล้ว ติดขัดอะไรที่ไม่ยอมมาซ่อมแซมก็ช่วยแจ้งให้ชาวบ้านได้ทราบที หรือไม่เห็นความสำคัญ จนชาวบ้านต้องทนอยู่กันอย่างหวาดระแวง ทั้งมิจฉาชีพ ทั้งรถยนต์ที่วิ่งกันขวักไขว่ หรือจะปล่อยให้ชาวบ้านต้องทนอยู่กันแบบนี้ต่อไป ?

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี