X

ชาวบ้านผวา !!ไฟไหม้หญ้าใกล้เคียงโรงงานและบ้านเรือนประชาชน ระดมฉีดน้ำกว่า 4 ชม.เพลิงจึงสงบ

ปทุมธานี ชาวบ้านผวา ไฟไหม้หญ้าใกล้เคียงโรงงานและบ้านเรือนประชาชน ระดมฉีดน้ำกว่า 4 ชม.เพลิงจึงสงบ

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 30 เม.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้หญ้าเป็นวงกว้าง ใกล้เคียงบ้านเรือนประชาชนและโรงงานอุตสาหกรรม บริเวณริมถนนปทุมธานี – ลาดหลุมแก้ว ม.7 ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงจากพื้นที่ใกล้เคียงระดมฉีดน้ำนานกว่า 4 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

นายวิรัตน์ ลายลักษณ์ นายก อบต.คูบางหลวง ซึ่งเดินทางมาควบคุมการทำงานของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของเปลวเพลิงเริ่มจากบริเวณริมคลองส่งน้ำคูบางหลวง และเริ่มลุกลามอย่างรวดเร็วเพราะอากาศร้อนและลมกรรโชกแรง จึงได้เร่งประสานงานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยที่อยู่ใกล้เคียง ทั้ง อบต.ระแหง อบต.หน้าไม้ รวมทั้งของขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เพื่อนำรถดับเพลิงมาช่วยระงับเหตุ

พื้นที่เพลิงไหม้ในช่วงแรกนั้นไม่สามารถนำรถดับเพลิงเข้าไปยังจุดต้นเพลิงได้ ทำได้เพียงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้างมากขึ้นเพราะพื้นที่ป่าหญ้ารกร้างนั้นกว้างหลายสิบไร่ ส่งผลให้มีกลุ่มควันปกคลุมพื้นที่ทั้งบ้านเรือนและถนนหนทางที่ประชาชนใช้สัญจรไปมา จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาช่วยดูแลจัดการสัญจรให้ประชาชนปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพลิงใหม้หญ้าครั้งนี้ลุกลามเข้าใกล้บ้านเรือนประชาชนและโรงงาน ซึ่งใช้เวลานานกว่า 4 ชม. จนถึงเวลาประมาณ 19.00 น.จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี