X

ผนึกกำลังจิตอาสาพัฒนาคลองเปรมประชากรและคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ปทุมธานี ผนึกกำลังจิตอาสาพัฒนาคลองเปรมประชากรและคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562

วันที่ 30 เม.ย.62 ที่ วัดโพธิ์นิ่มรัตตาราม ตำบลเชียงราก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี จังหวัดปทุมธานีจัดกิจกรรมจิตอาสา“เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” พัฒนาคลองเปรมประชากร และคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562


ด้วยสำนึกพระมหากรุณาธิคุณ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกร บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ด้วยทรงมุ่งหวังให้ พสกนิกรทุกหมู่เหล่า มีความสมัครสมาน สามัคคี ร่วมมือร่วมใจ ประกอบกิจกรรมสาธารณะ เพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวม โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพื่อให้เกิดความรัก ความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติ คือ สถาบันชาติ สถาบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ และประชาชน ทำให้จังหวัดปทุมธานีเป็นเมืองน่าอยู่สะอาดตา แล้วทำให้พี่น้องประชาชนเห็นความสำคัญ ในการช่วยกันรักษาความสะอาด ความเป็นระเบียบเรียบร้อย


ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีประธานในพิธีกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคลองเปรมประชากร เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562 โดยมีกำหนดการการปฏิบัติงาน บล็อก 4 – บล็อก 10 ดำเนินการแบ่งบล็อก ประกอบด้วย ร่วมกันปลูกต้นรวงผึ้งที่ที่ วัดโพธิ์นิ่มรัตตาราม และร่วมกันพัฒนาทำความสะอาดเก็บกวาดขยะริมคลองและในน้ำคลองเปรมประชากรและคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ถอนวัชพืช ตัดแต่งกิ่งไม้ต้นไม้ ซ่อมแซมริมตลิ่งที่ชำรุด ทั้งนี้เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำ การซ่อมแซมทาสีสะพาน การปล่อยปลา และปรับปรุงภูมิทัศน์ให้สวยงามหน้ามอง อีกทั้งส่งเสริมให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการรักษาความสะอาด เสริมสร้างความสามัคคี และร่วมกันทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม


โดยมีนายผล ดำธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายสิทธิชัย สวัสดิ์แสน ปลัดจังหวัดปทุมธานี นายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอธัญบุรี นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง นายยงยุทธ ป้อมเอี่ยม นายอำเภอลำลูกกา นายธารา สุโพธิ์เงิน นายอำเภอลาดหลุมแก้ว นางสาวกันตรัตน์ เริ่มสูงเนิน นายอำเภอสามโคก นายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอหนองเสือ หัวหน้าส่วนราชการ อัยการ ศาล ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ ประชาชนจิตอาสา เข้าร่วมกิจกรรมนี้เป็นจำนวนมาก


ดร.พินิจ บุญเลิศ ผวจ.ปทุมธานี กล่าวว่า จ.ปทุมธานี ได้จัดกิจกรรม “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” พัฒนาคลองเปรมประชากรและคลองรังสิตประยูรศักดิ์ อย่างต่อเนื่อง เป็นการสร้างจิตสำนึกให้คนในชาติมีความเสียสละ ตั้งมั่นในการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวม โดยไม่มีค่าตอบแทน และไม่แสวงหาผลประโยชน์ใดๆ จากการร่วมกิจกรรม การปฏิบัติตนด้วยความเสียสละ เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และเกิดความร่วมมือร่วมใจในการเป็นจิตอาสาพัฒนาพื้นที่สร้างความสะอาดเรียบร้อยแก่บ้านเมือง อีกทั้งยังนับเป็นการกระทำความดี ที่เป็นแบบอย่างให้ผู้อื่นได้ปฏิบัติตาม และสร้างจิตสำนึกในการที่จะร่วมกันสืบสานทำความดี เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พ.ศ.2562

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี