X

วันหยุด ประชาชนนับพัน แห่ทำบุญ-ฟังเทศฯ์มหาชาติ วัดป่าห้าพระองค์ (มีคลิป)

ปทุมธานี ประชาชนนับพันแห่ ทำบุญ ฟังเทศน์มหาชาติ วัดป่าห้าพระองค์

วันที่ 28 เมษายน 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดป่าห้าพระองค์ ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าบรรดาพุทธศาสนิกชนนับพันคนแห่ร่วมพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี และ ร่วมฟังเทศน์ ฟังธรรม ตลอดจนกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์โดยเฉพาะ การเข้ากราบไหว้หลวงปู่มั่น องค์ใหญ่ที่สุดในจังหวัดปทุมธานี ณ วัดป่าห้าพระองค์ กันอย่างเนื่องแน่น

พระครูปลัดคณเชษฐ์พงษ์ สิริวโส เจ้าอาวาสวัดป่าห้าพระองค์ เปิดเผยว่าวันนี้วัดป่าห้าพระองค์ จัดจัดงานบุญใหญ่ประจำปี 2562 มาถึงวันสุดท้ายแล้วคือในวันนี้(28 เมษายน 62) หลังจากเมื่อวันที่ 26-27 เมษายน ที่ผ่านมาได้จัดงานทักษิณา​นุป​ทาน​ อุทิศ​ถวายแด่หลวงปู่​ 5​ พระองค์


พร้อมทั้งประกอบพิธีแห่พระเวสสันดร ไปตามถนนเลียบคลองสาม การฟังเทศน์​มหาชาติทั้ง 13 กัณฑ์  และในวันนี้เป็นวันทอดผ้าป่าสามัคคี ซึ่งตลอดทั้ง 3 วันที่มีการประกอบพิธีต่างๆทางพระพุทธศาสนานั้นเพื่อนำปัจจัยที่พุทธศาสนิกชนจำนวนมากได้บริจาคเข้าวัดมานั้นจะนำไปจัดซื้อที่ธรณีสงฆ์พัฒนาขยายเขตวัดป่าห้าพระองค์เพื่อใช้ทางศาสนกิจของสงฆ์ ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี