X

ทต.บางกระดี ออกให้บริการฉัดวัคซีนป้องกันโรคสุนัขบ้าในชุมชน

ปทุมธานี-นายก ทต.บางกระดี พร้อมเจ้าหน้าที่ ออกให้บริการฉัดวัคซีนป้องกันโรคสุนัขบ้าในชุมชน

วันที่ 14 กพ.2561 นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางกระดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี พร้อมด้วย นางชิตาภา กุชโร ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขอละสิ่งแวดล้อม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่ง ออกให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าตามชุมชนต่างๆในเขตพื้นที่ โดยวันนี้ได้เข้าไปให้บริการภายในหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 41

 นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล กล่าวว่า ปัจจุบันนี้ประชาชนส่วนใหญ่จะนิยมเลี้ยงสุนัขและแมวกันแทบทุกครัวเรือน และก็เป็นที่ทราบกันดีกว่าโรคพิษสุนัขบ้านั้นเป็นโรคที่มีอันตรายร้ายแรง และสามารถแพร่ระบาดจากสัตว์เลี้ยงสู้ผู้คนที่เป็นเจ้าของได้หากสุนัขหรือแมวตัวนั้นติดเชื้อ ดัังนั้นการป้องกันจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุด อีกทั้งในช่วงนี้จะเป็นระยะเวลาที่จะมีการแพร่ระบาดของพิษสุนัขบ้า ซึ่งเราให้ความสำคัญมากในเรื่องป้องกัน จึงได้มอบหมายให้กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมของเทศบาลตำบลบางกระดี ออกให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าภายในชุมชนต่างๆ หมุนเวียกันจนครบทุกชุมชนในเขตเทศบาลตำบลบางกระดี อย่างทั่วถึง

“นอกจากการป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าแล้วนั้น ตนเองยังได้ออกไปกับเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าไปในชุมชนต่างๆ เพื่อพูดคุยสอบถามถึงปัญหา ข้อขัดข้องต่างๆจากประชาชนในพื้นที่ เป็นการรับทราบปัญหาหรือความต้องการของประชาชนในชุมชนต่างๆ เพื่อนำกลับมาแก้ไขปรับปรุงให้เป็นไปตามความต้องการของประชาชนในพื้นที่อีกด้วย”

ภาพ-ข่าว โดย ปชส.เทศบาลตำบลบางกระดี

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี