X

ไฟไหม้ป่าหญ้าใกล้ชุมชน คาดเกิดจากชาวบ้านจุดไฟหานก หาหนู จนลุกลาม

ปทุมธานี ไฟไหม้ป่าหญ้าใกล้ชุมชน คาดเกิดจากชาวบ้านจุดไฟหานก หาหนู จนลุกลาม

19 เมย 62 เวลา 19.30 น ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้หญ้าอย่างรุนแรง บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรคลองสิบสอง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยไฟที่ลุกไหม้ ห่าง สภ คลองสิบสองเพียง 50 เมตร นอกจากนี้ยังมี โรงเรียน สำนักงานเทศบาล และโรงพยาบาลลำลูกกา ที่อยู่ห่างกันไม่กี่ร้อยเมตร โดยพื้นที่ป่ากก ดังกล่าวมีพื้นที่จำนวนหลายร้อยไร ที่อยู่ในเขตเทศบาลจำบลลำไทร

ขณะนี้เพลิงที่ลุกไหม้ยังคงไม่มีทีท่าว่าจะสงบ มีเพียงรถน้ำของทางเทศบาลตำบลลำไทร จำนวนสองคัน ที่นำรถดับเพลิงมาเฝ่าดูสถานการณ์ และคอยฉีดน้ำสกัดได้เพียงบางจุดเท่านั้น ล่าสุดได้ขอประสานรถดับเพลิงจากนอกพื้นที่ให้เข้ามาสนับสนุน เพราะเกรงว่าเพลิงอาจจะลุกลามเข้าบ้านเรือนประชาชน

นายเอกสิษฐ์ ปฐพีสินหิรัญ กำนันตำบลลำไทร ที่มีที่อาศัยอยู่ไม่ห่างจากที่เกิดเหตุมากนักได้กล่าวว่า ได้เห็นว่าได้เกิดเหตุไฟไหม้ที่บริเวณป่ากกมาตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น เมื่อเย็นแล้วโดยเห็นไฟได้ลุกไหม้อยู่ที่บริเวณทางด้านในของป่ากก ส่วนสาเหตุในครั้งนี้คาดว่าน่าจะเป็นพวกที่มาหานกหาหนู ที่แอบเข้าไปทางด้านในป่ากกแล้วไปจุดไฟ จึงทำให้ไฟนั้นลุกลามออกมาด้านนอก โดยไฟได้ลุกไหม้กินพื้นที่ติดต่อกันถึงสามหมู่บ้าน คือหมู่ 8-9 และหมู่ 11 ที่มีพื้นที่จำนวนหลายร้อยไร่ และคาดว่าไฟอาจจะลุกลามไปเรื่อยๆ จนกว่าจะดับไปเอง เพราะพื้นที่ดังกล่าวส่วนใหญ่จะเป็นบ่อ ทำให้รถดับเพลิงเข้าไปไม่ถึง คาดว่าอาจกินเวลาหลายชั่วโมงเพลิงจึงสงบ โดยทำได้แค่เพียงให้รถดับเพลิงของทางเทศบาลเฝ้าดูและคอยสกัดเท่าที่ทำได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี