X

ประชาชนร่วมงานบุญผ้าป่าสามัคคี สรงน้ำพระ ก่อเจดีย์ทราย ที่วัดโปรยฝน

ปทุมธานี ประชาชนร่วมงานบุญผ้าป่าสามัคคี สรงน้ำพระ ก่อเจดีย์ทราย ที่วัดโปรยฝน

 

วันที่ 16 เมษายน 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ วัดโปรยฝนคลอง11 ตำบลหนองสามวัง อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี บรรดาพุทธศาสนิกชนจำนวนมากต่างทยอยเดินทางมาร่วมทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีเพื่อจัดสร้างอุโบสถวัดโปรยฝนหลังใหม่ทดแทนอุโบสถวัดโปรยฝนหลังเก่าที่ชำรุดทรุดและคับแคบโทรมเป็นอย่างมากไม่แหมะสำหรับการประกอบกิจกรรมของสงฆ์

ในขณะที่ภายในวัดวัดโปรยฝนยังจัดให้มีการแสดงมหรสพต่างๆเช่น การสรงน้ำพระ การละเล่นแบบไทยๆ การจัดฉายหนังกลางแปลง การแสดงดนตรี โดยไฮไลต์อยู่ที่การประกวดการก่อกองทรายชิงเงินรางวัลที่มีประชาชนจำนวนมากให้ความสนใจเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนานแก่ผู้ที่เข้ามาร่วมกันทำบุญ

ด้านพระใบฎีกาอำนวย โชติปัญโญ เจ้าอาวาสวัดโปรยฝน กล่าวว่าวัดโปรยฝนได้จัดให้มีการทอดผ้าป่าสามัคคีในวันนี้เพื่อรวบรวมปัจจัยในการก่อสร้างอุโบสถหลังใหม่แทนหลังเก่าที่คับแคบและชำรุดทรุดโทรมเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ต้องขอบคุณทาง บริษัท ส.อรุณคอนกรีต ปทุมธานี จำกัดได้มอบเสาเข็มเพื่อสร้างอุโบสถจำนวนสองล้านกว่าบาทพร้อมทั้งยังได้ถวายกองผ้าป่าแก่วัดโปรยฝนในการสร้างพระอุโบสถรวมถึงนอกจากหากพุทธศาสนิกชนท่านใดต้องการร่วมเป็นเจ้าภาพในการจัดสร้างพระอุโบสถและหล่อพระประธานสามารถโอนเงินเจ้าได้ที่เลขที่บัญชี326-2311545-1 ธนาคารไทยพาณิชย์สาขาหนองเสือหรือติดต่อได้ที่สำนักงานกลางวัดโปรยฝน 084-674-0884 ได้ตลอดทุกวัน

ด้านนายอนุกูล สุริยสวัสดิ์ นายก อบต.หนองสามวัง กล่าวว่าได้จัดให้มีการจัดกิจกรรมการก่อกองทรายขึ้นภายในงานวัดโปรยฝน เพื่อสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามให้แก่ประชาชนคนรุ่นใหม่ให้มีการอนุรักษ์กันไว้ตลอดไป ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่ดำเนินการจัดกิจกรรมขึ้นมา อีกทั้งจะดำเนินการจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมแบบไทยๆในทุกปีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี