X

หนุ่ม พงศ์พัทธ์..แบกเป้พากินพาเที่ยว .. บึงกาฬ-ปากซัน ทะเลน้ำโขง

บึงกาฬผุดหาดสุขสำราญบึงกาฬ – ปากซันทะเลน้ำโขงแห่งใหม่ คนแห่เที่ยวกันคึกคักทำเงินสะพัด


ใครที่คิดว่าภาคอีสานไม่มีทะเลต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ซะแล้ว เพราะแหล่งท่องเที่ยวใหม่ของจ.บึงกาฬ บรรยากาศต่างๆ ของที่นี้เหมือนกับทะเลทุกอย่าง ความสวยงามไม่แพ้ทะเลที่พัทยาและบางแสนเลยก็ว่าได้เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของ จ.บึงกาฬในการคลายร้อนที่กำลังเป็นกระแสสุดฮิตอย่างมากในขณะนี้นั่นคือ “หาดสุขสำราญบึงกาฬ – ปากซัน ” ตั้งอยู่ที่ริมโขง ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ติดอยู่กับแม่น้ำโขง โดยหาดทรายและทะเลน้ำจืดแห่งนี้เดิมเป็นลานกว้างที่ทอดยาวออกไปกลางลำน้ำโขง ด้วยความร่วมมือร่วมใจของหอการค้าจังหวัดบึงกาฬ หน่วยงานราชการและชาวบ้านช่วยกันสร้างขึ้นมาจึงทำให้สถานที่ดังกล่าวกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตอยู่ในขณะนี้


นายบุญเพ็ง ลามคำ รองประธานหอการค้าบึงกาฬและผู้จัดการ”หาดสุขสำราญบึงกาฬ – ปากซัน ” กล่าวว่า”หาดสุขสำราญบึงกาฬ – ปากซัน ” มีพื้นที่ประมาณกว่า 300 ไร่ โดยหอการค้าจังหวัดบึงกาฬ ร่วมกับ เทศบาลตำบลวิศิษฐ์ สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว สมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยว สมาคมการค้าหินไทย – ลาว ชมรมวิทยุจังหวัดบึงกาฬ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ชมรมเรือเจ็ทสกี และพ่อค้า ประชาชนชาวบึงกาฬ ได้พร้อมใจร่วมกันดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์จุด Landmark หาดบึงกาฬ บริเวณริมเขื่อนแม่น้ำโขงฝั่งด้านหน้าสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบึงกาฬไปจนถึงหน้าบ้านพักตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตั้งชื่อหาดว่า “หาดสุขสำราญบึงกาฬ – ปากซัน” เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ภายใต้ประเด็นยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวและกีฬามุ่งเน้นส่งเสริมและสนับสนุน “การท่องเที่ยววิถีชีวิตลุ่มแม่น้ำโขง”

ตลอดจนเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีกับประเทศเพื่อนบ้าน และเชื่อมโยงการท่องเที่ยวสู่ประชมคมอาเซียน หาดสุขสำราญบึงกาฬ-ปากซัน มีเป้าหมายให้พี่น้องประชาชนมีที่เล่นน้ำคลายร้อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั้ง 2 ฝั่งไทย-ลาว คือบึงกาฬ-ปากซันได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน นอกจากนี้ทางหอการค้าจ.บึงกาฬก็ได้สนับสนุนให้พ่อค้าแม่ขายลงไปตั้งร้านนำอาหารและน้ำดื่มไปขายให้กับนักท่องเที่ยวที่พาบุตรหลานมาเล่นน้ำ ซึ่งน้ำโขงช่วงนี้ก็ไม่ลึกเพียงหัวเข่าและมีน้ำไหลใสสะอาดตลอดเวลาอีกด้วยจึงมีความปลอดภัย ทางลงหาดก็ทำไว้ 3 จุดส่วนรถยนต์ที่จะขับลงไปได้ขอให้เป็นรถระบบขับเคลื่อน4ล้อเท่านั้นทั้งนี้ที่หาดสุขสำราญบึงกาฬ – ปากซัน ยังมีชุดชูชีพและห่วงยางและเจ็ทสกี เรือกล้วย ไว้บริการพร้อมมีเจ้าหน้าที่คอยรักษาความปลอดภัยคอยอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวด้วย

 

 

โดยเฉพาะวันหยุดจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเที่ยวกันไม่ขาดสาย และคาดว่าจะมีคนมาเที่ยวต่อเนื่องตลอดฤดูร้อนนี้เลยทีเดียว นอกจากนี้ หาดสุขสำราญบึงกาฬ – ปากซัน ยังสร้างรายได้ให้ชาวบ้านในพื้นที่โดยให้ชาวบ้านนำอาหารน้ำดื่มมาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว ทำให้เกิดรายได้หมุนเวียน ทำให้เศรษฐกิจของจังหวัดบึงกาฬสะพัด
หาดสุขสำราญบึงกาฬ-ปากซัน หาดที่มีความมหัศจรรย์รอให้ทุกท่านได้สัมผัส ที่นี้คือทะเลน้ำจืดริมโขง ที่ทุกอย่างเหมือนกับทะเลจริงๆ ท่านใดที่ยังไม่เคยมาเที่ยวที่นี่ถ้ามาแล้วท่านจะติดใจในความสวยงามเล่นน้ำกันอย่างชุ่มฉ่ำปลอดภัยแถมได้ชมบรรยากาศที่สวยงามฝั่งลาวอีกด้วย


ซึ่งช่วงนี้ที่เป็นวันหยุดยาวประชาชน และนักท่องเที่ยว รวมถึงผู้เดินทางกลับภูมิลำเนา ในเทศกาลสงกรานต์ พาครอบครัวแวะเที่ยวพักผ่อนรับประทานอาหาร และเล่นน้ำคลายร้อนที่หาดสุขสำราญบึงกาฬ-ปากซัน จ.บึงกาฬกันอย่างคึกคัก
ขณะที่นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬได้ขับเจ็ทสกี ออกตรวจดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวก ให้กับประชาชนที่มาท่องเที่ยวที่หาดสุขสำราญบึงกาฬ-ปากซัน ทุกวันช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี