X

สถานีไข่ปิ้ง-น้ำแข็งใส แข่งกินไข่คลายความร้อน

ปทุมธานี ชุมชนจัดสถานีไข่ปิ้ง-น้ำแข็งใสแข่งกินไข่คลายความร้อน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสายไหม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ชาวบ้านในชุมชนคูคต ชุมชนลาดสวาย ชุมชนลำสามแก้ว เขตคูคต ร่วมกันจัดกิจกรรม สถานีไข่ปิ้ง น้ำแข็งใส คลายความร้อน โดยมีการแจกไข่ปิ้งมงคล ให้กินฟรี เพราะเป็นไข่ปิ้งที่มีการปลุกเสกจากพระอาจารย์อ๊อด เกจิอาจารย์ชื่อดังวัดสายไหม พร้อมทั้งมีการทำน้ำแข็งใส แจกให้กินฟรีเพื่อดับความร้อนเช่นกัน ทำให้ประชาชนที่มาร่วมงานสรงน้ำพระภายในวัดสายไหม ได้กินไข่ปิ้งมงคลและน้ำแข็งใสเพื่อคลายความร้อนกันอย่างเย็นฉ่ำชื่นใจ

นอกจากนี้ชาวบ้านแต่ละชุมชนได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันกินไข่ปิ้ง ตามกติกา กินไข่ปิ้ง 15 ฟอง ให้หมดภายใน 2 นาที ซึ่งงานนี้เป็นไปด้วยความสนุกสนาน เพื่อนบ้านในแต่ละชุมชนเป็นกองเชียร์ร่วมส่งเสียงเชียร์ให้ผู้เข้าแข่งขันกินไข่ปิ้งให้หมด

ซึ่งผู้เข้าแข่งขันต่างมีความพร้อมในการแข่งขันกัน และเมื่อเริ่มแข่งขันต่างพากันปอกไข่ปิ้งกินกันอย่างเอร็ดอร่อย แต่เมื่อเข้าสู่นาทีสุดท้าย ผู้เข้าแข่งขันหลายคนเริ่มมีอาการผะอืดผะอม เพราะไข่เริ่มติดคอและอิ่ม ต้องคอยกินน้ำตลอดเวลา งานนี้เรียกเสียงหัวเราะจากกองเชียร์กันอย่างสนุกสนาน เมื่อหมดเวลา 2 นาทีก็ได้ผู้ชนะเป็นแชมป์เก่าจากปีที่แล้ว สามารถกินไข่ได้ทั้งหมด 15 ฟอง ภายในเวลาที่กำหนด 2 นาที ส่วนของรางวัลที่ผู้ชนะได้รับก็ยังคงเป็นไข่ปิ้งและเงินรางวัลจำนวนหนึ่ง ส่วนผู้เข้าร่วมแข่งขันคนอื่น ๆ ก็ได้รับรางวัลปลอบใจเป็นไข่และวัตถุมงคลกลับบ้านเช่นกัน งานนี้ผู้เข้าร่วมแข่งขันกินไข่ปิ้ง คงเบื่อไข่ไปอีกนานเลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี