X

บ้านทำพลุระเบิดไฟไหม้วอดทั้งหลัง คนในบ้านหนีตายอลหม่าน เจ็บ1

ปทุมธานี – บ้านทำพลุระเบิดไฟไหม้วอดทั้งหลัง คนในบ้านหนีตาย บาดเจ็บไป 1 ราย

เมื่อเวลา 08.40 น ร.ต.อ. จิรวัฒน์ ฟักประไพ รองสว สอบสวน สภ. สามโคก จ. ปทุมธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุ พลุระเบิดทำให้เกิดเพลิงไหม้บ้าน เหตุเกิด ที่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 3 ตำบลบ้านงิ้ว อำเภอสามโคก หลังรับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดหุ พร้อมเร่งประสานรถดับเพลิงอบต.บ้านงิ้ว เข้าควบคุมเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิปอเต็กตึ้ง

ในที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ชั้นเดียว อยู่ภายในซอยบ้านงิ้ว ซอย 12 เพลิงลุกไหม้บ้าน จากบริเวณด้านหลังบ้าน ซึ่งพบว่าเป็นห้องที่เก็บพลุไฟ พร้อมมีเสียงระเบิดดังอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่เร่งใช้น้ำดับเพลิงที่ไหม้บ้านหลังดังกล่าวอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเพิ่งลุกลามติดบ้านใกล้เคียง ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง พร้อมทั้งสิ้นเสียงระเบิดของพลุไฟก็ไม่มีดังขึ้นอีก เนื่องจากพลุไฟภายในห้องเก็บของถูกไฟไหม้ทั้งหมดแล้ว เจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีบ้านใกล้เคียง ซึ่งปลูกอยู่ติดกันด้านข้าง จำนวน 2 หลัง ได้รับความเสียหาย และยังมีบ้านข้างเคียงมีร่องรอยกระจกแตก กระเบื้องหลังคาแตก ความเสียหายเล็กน้อย อีกจำนวนประมาณ 3 หลัง นอกจากนี้ยังมีกระจกของโรงเรียนวัดป่างิ้วได้รับความเสียหายเล็กน้อยอีก 1 บาน โดยขณะที่เกิดเหตุ มีผู้อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว จำนวน 2 คน สามารถวิ่งหนีตายมาได้ แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บที่แขน เป็นเพื่อนบ้านใกล้เคียง ถูกกระเบื้องบาดที่แขนเล็กน้อย จำนวน 1 ราย


นายธวัช น้ำบริสุทธิ์ อายุ 25 ปี ลูกชายเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ให้การว่า บ้านหลังดังกล่าวอาศัยกันอยู่ 4 คน มีพ่อแม่ ตนเองและภรรยา แต่พ่อของตนเองไปต่างจังหวัด ส่วนภรรยาออกไปทำงานแล้ว มีเพียงตนเองและแม่ อาศัยอยู่กันสองคน ก่อนเกิดเหตุ ตนเองกำลังนอนหลับอยู่ในห้องนอนภายในบ้าน

จากนั้นได้สะดุ้งตื่น เพราะได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น ดังขึ้น 1 ครั้ง จากนั้นก็ได้ยินเสียงระเบิดดังรัวอย่างต่อเนื่อง มาจากบริเวณห้องเก็บพลุของพ่อที่อยู่ด้านหลังบ้าน ตนเองจึงรีบออกมาจากห้อง และรีบพาแม่ออกมาจากตัวบ้านได้ทัน จากนั้น เพลิงก็เริ่มลุกไหม้ขึ้นอย่างรุนแรง จนไหม้วอดทั้งหลัง


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายเพ็ญ ล้ำบริสุทธิ์ อายุ 60 ปี มีอาชีพรับทำพลุไฟตามงานต่าง ๆ ขณะเกิดเหตุนายเพ็ญไม่อยู่บ้าน ส่วนห้องเก็บพลุไฟอยู่บริเวณด้านหลังบ้าน ซึ่งถูกปิดห้องไว้และคนภายในบ้านก็ไม่ได้เข้าไปทำอะไรภายในห้องดังกล่าว ซึ่งคาดว่าเก็บพลุไฟไว้จำนวนมากและอากาศที่ด้านหลังบ้านอาจจะร้อน จึงเกิดการระเบิดขึ้นและลุกลามระเบิดพลุไฟกล่องอื่น ๆ ที่เก็บไว้ภายในห้องจนได้รับความเสียหายทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม จะได้ตรวจสอบข้อมูลเรื่องเอกสารใบอนุญาต ว่ามีการขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ และจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน เขต 1 เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เพื่อหาสาเหตุการเกิดการระเบิดของพลุไฟจนลุกลามไหม้บ้านในครั้งนี้ต่อไป

 

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา -รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี