X

ข้าราชการพ่อค้าประชาชน เข้าร่วมงานพระราชทานเพลิงศพอดีตเจ้าอาวาสวัดโพสฬผลเจริญ อย่างเนืองแน่น

ปทุมธานี-ข้าราชการพ่อค้าประชาชน เข้าร่วมงานพระราชทานเพลิงศพอดีตเจ้าอาวาสวัดโพสฬผลเจริญ อย่างเนืองแน่น

เมื่อเวลา 16.00น. วันที่ 4 ก.พ.2561  ที่บริเวณพระเมรุจำลอง วัดโพสฬผลเจริญ  ต.คูคต  อ.ลำลูกกา  จ.ปทุมธานี  นายมนต์สิทธิ์  ไพศาลธนวัฒน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายดรณ์  สมิตะเกษตริน  นายอำเภอลำลูกกา   นายชาญ พวงเพ็ชร์  อดีตนายก อบจ.ปทุมธานี   นางสุภารมย์ โลทะกะ นายกเทศบาลคูคต    นายบุญไกล บุญคุ้ม นายกเทศบาลเมืองลำสามแก้ว พร้อมด้วยข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน จำนวนมาก เข้าร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ  พระครูไพศาล  วัฒนคุณ ดร.อดีตเจ้าอาวาสวัดโพสพผลเจริญ

ดร.พระครูไพศาล  วัฒนคุณ เป็นชาวจังหวัดบุรีรัมย์  เกิดวันที่ 29ตุลาคม2491 และได้อุปสมบท เมื่อวันที่ 22เมษายน2513  จากนั้นได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดโพสพผลเจริญในปี 2532  เมื่อวันที่ 31ธันวาคม2559 เวลา 23.00น.ระหว่างที่ท่านได้สวดมนต์ข้ามปีอยู่นั้น ท่านมีอาการเจ็บหน้าอกท่านเลยทำกิจสงฆ์จนเสร็จแล้วก็ไปหาหมอ กระทั่งหมอนำสิ้นเนื้อไปตรวจก็พบว่าท่านเป็นมะเร็งปอด แต่ท่านก็ได้เข้ารับการรักษาด้วย เคมี มาตลอดจนกระทั่งวันที่24มกราคม2560 เวลา08.50น.ท่านก็ถึงแกมรณภาพไปโดยอาการสงบ โดยทางศิษยานุศิษย์ที่เคารพนับถือท่าน ได้นำร่างของท่านมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่ศาลาหลังใหญ่ภายในวัดโพสฬผลเจริญ เป็นเวลา 1ปี  เมื่อถึงเวลาทางคณะสงฆ์ได้กำหนดงานพระราชทานเพลิงศพขึ้นในวันนี้  สิริรวมอายุ68ปี 2เดือน 28วัน  47พรรษา

ขุนพล  ไพโรจน์ /รายงาน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี