X

เลือกตั้งล่วงหน้าที่ปทุมคึกคัก ประชาชนแห่ลงคะแนน เลือกคนที่ใช่ พรรคที่ชอบ

ปทุมธานี เลือกตั้งล่วงหน้าที่ปทุมคึกคัก ประชาชนแห่ลงคะแนน เลือกคนที่ใช่ พรรคที่ชอบ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.50 น. วันที่ 17 มีนาคม 2562 ที่หน่วยเลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ปทุมธานี บริเวณห้างเดอะฮับ เซียร์รังสิต ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เป็นสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้า ที่มียอดรายชื่อผู้ลงเลือกตั้งล่วงหน้า จำนวนกว่า 47,000 คน มีการจัดเป็นหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 60 หน่วยเลือกตั้ง ของทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ ภาคอีสานและภาคตะวันออก โดยใช้บริเวณชั้น 3 ของห้าง จัดหน่วยเลือกตั้งตามล๊อคขายของของห้างฯ ที่ไม่ได้ใช้งาน จัดเป็นหน่วยเลือกตั้งแต่ละจังหวัด พร้อมทั้งมีการจัดเจ้าหน้าที่คอยยืนให้ความสะดวก ให้การช่วยเหลือแนะนำประชาชนที่มาลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า มีการจัดแผนผังจุดเลือกตั้งล่วงหน้าแต่ละหน่วยไว้ให้ตรวจสอบ นอกจากนี้ภายในห้างยังมีการจัดสถานสำหรับจอดรถให้กับประชาชนที่เดินทางมาลงคะแนน

ซึ่งพบว่าในช่วงเช้าก่อนเวลา 8.00 น. มีประชาชนเดินทางมารอเพื่อลงคะแนนเสียงกันเป็นจำนวนมาก เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดเพลงชาติไทยในเวลา 08.00 น. ประชาชนต่างยืนเคารพธงชาติ กระทั่งเพลงชาติไทยจบ เจ้าหน้าที่ได้เริ่มทำการเปิดหีบเลือกตั้งล่วงหน้า เปิดให้ประชาชนตรวจสอบรายชื่อและลงคะแนนเสียงใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า ซึ่งคาดว่าในช่วงสายถึงช่วงบ่ายจะมีจำนวนประชาชนเดินทางเข้ามาที่หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวนมากกว่านี้


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ได้คอยดูแลเรื่องการจราจรในเส้นทางถนนพหลโยธินฯ และถนนเส้นทางเชื่อมต่อ เพื่อระบายการจราจรให้มีความสะดวก เนื่องจากในเขตเลือกตั้งที่ 4 นี้ สถานที่เลือกตั้งอยู่ในเขตชุมชนเมือง ที่เดิมทีก็มีการจราจรที่คับคั่ง ประกอบกับในหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าในเขต 2 ที่เทศบาลเมืองท่าโขลง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งอยู่ติดกับถนนพหลโยธินเช่นกัน มีประชาชนลงรายชื่อเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ จำนวนกว่า 42,000 คน เช่นกัน จึงหวั่นเกรงว่าจะเกิดปัญหาด้านการจราจรติดขัดในวันนี้ ซึ่งแต่ละหน่วยงานได้คอยดูแลความเรียบร้อยตลอดทั้งวัน เพื่อให้ประชาชนสามารถเดินทางไปเลือกตั้งล่วงหน้าได้ทันเวลาก่อนปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. นี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี