X

ตำรวจปทุมธานี สกัดกลุ่มผู้ชุมนุมเดินขบวน We Walk ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต-ขอนแก่น

ปทุมธานี-ตำรวจปทุมธานี สกัดกลุ่มผู้ชุมนุมเดินขบวน We Walk ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต-ขอนแก่น

เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดปทุมธานี 2 กองร้อย พร้อมทหารเข้าสกัดกันกลุ่มผู้ชุมนุม ในกิจกรรม “We Walk เดินมิตรภาพ”ธรรมศาสตร์รังสิต-ขอนแก่น ระยะทาง 450 กิโลเมตร ชี้ขัดคำสั่งคสช. ห่วงความปลอดภัยและกังวลมือที่ 3

เมื่อวันที่ 20 ม.ค.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายประชาชนและนักวิชาการ ที่ใช้ชื่อ People Go Network Forum จัดกิจกรรม We Walk เดินมิตรภาพ นำโดย ผศ.ดร.อนุสรณ์ อุณโณ คณบดีคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ชวนทุกคนมาร่วมเดินทาง 800,000 ก้าว 450 กิโลเมตร จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต ถึง จ.ขอนแก่น เพื่อเชื่อมร้อยประชาชนที่มีความคิดเห็นแตกต่าง ร่วมกันแสดงความคิดเห็นสะท้อนปัญหาผลกระทบจากนโยบายรัฐ ใน 4 ประเด็นหลัก คือ รัฐสวัสดิการความมั่นคงทางอาหาร ทรัพยากรธรรมชาติ สิทธิชุมชน และเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน จากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานีจำนวน 2 กองร้อยและเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อย ล่าสุดยังคงหยุดอยู่ที่ บริเวณทางออก สู่ถนนพหลโยธิน หน้าประตูสถาบันเอไอที ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจขอให้ยุติการเดิน

ตำรวจให้เหตุผลว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายการชุมนุมสาธารณะ ซึ่งขณะนี้กลุ่มเดินมิตรภาพ ได้ส่งตัวแทนพูดคุยกับ พล.ต.ต. สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี และ พ.ต.อ.ฤิทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรคลองหลวง

ขณะที่ตรงประตูเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์สิต และสถานบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย ฝั่งถนนพหลโยธิน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนได้นำแผงเหล็กมากั้นปิดทางออกสู่ถนนพหลโยธิน ทำให้กลุ่มเราเดินมิตรภาพไม่สามารถออกไปได้ โดยทางตำรวจขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายการชุมนุมสาธารณะ และกังวลด้านความปลอดภัย และมือที่ 3 ซึ่งทางภาคประชาชน ยืนยันไม่ได้ฝ่าฝืนกฎหมาย และเป็นการเดินโดยสงบ โดยยังมีกลุ่มเราเดินมิตรภาพ ยังปักหลักรอคอยแกนนำของพวกเขาอยู่ที่หน้าประตูทางออกสู่ถนนพหลโยธิน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำน้ำดื่มมาแจกจ่ายให้กับผู้ชุมนุมเพื่อเป็นการบรรเทาความร้อน

ล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมพยายามดันฝ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อที่จะออกไปยังถนนพหลโยธิน ซึ่งมีการกระทบกระทั่งกันเล็กน้อยแต่ก็ไม่สามารถฝ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจออกไปได้ และยังคงปักหลัก หาร่มมากางเพื่อกันความร้อนจากแดด และนำอุปกรณ์การทำอาหารมาทำอาหารเพื่อแจกจ่ายให้แก่กลุ่มผู้ชุมนุม และแกนนำยังเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่นำรถสุขา มาอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ชุมนุมอีกด้วย

พงศ์พัทธ์ วงศ์ยะลา รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี