X

สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เริ่มจับแล้วไล่ล่าตาสับปะรด มาตรการสวมหมวกนิรภัย 100%

ปทุมธานี สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เริ่มจับแล้วไล่ล่าตาสับปะรด มาตรการสวมหมวกนิรภัย 100%

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 15 ก.พ.62 พ.ต.อ.ปัญณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.ท.นิมิตร นูโพนทอง รอง ผกก.ปป .สภ.ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พ.ต.ต.กิตติพศ สิงห์สถิต สว.จร.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ พร้อมด้วยกกต.สภ.ประตุน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้ร่วมกัน แถลงข่าวโครงการไล่ล่าตาสับปะรด บุคคลที่ไม่สวมหมวกกันน๊อคขณะขับรถจักรยานยนต์

ด้าน พ.ต.ท.นิมิตร นูโพนทอง รอง ผกก.ปป .สภ.ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่าตามนโยบายของ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 ให้ทุกสถานีตำรวจในสังกัด ภ.1 ร่วมกันรณณงค์ให้ประชาชนเคารพกฎจราจร โดยเน้นเรื่องให้สวมหมวกนิรภัย 100% เพื่อให้ประชาชนได้รับความปลอดภัยในชีวิตหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยได้เริ่มรณรงค์มาแล้วประมาณ 1 เดือน (วันที่ 14 ก.พ.62 เป็นวันสุดท้ายในการณรงค์) และได้สั่งการให้ตำรวจในสังกัด ภ.1 ดำเนินการกวดขันวินัยจราจรโดยให้เริ่มดำเนินการในวันนี้ (15 ก.พ.62) ซึ่งประชาชนสามารถมีช่องทางช่วยในการแจ้งเบาะแสผู้ไม่สวมหมวกนิรภัยได้ โดยสามารถแจ้งข้อมูลผ่านช่อง Application Line “ไล่ล่าตาสับปะรด” ซึ่งในปัจจุบันสถานีตำรวจ ในสังกัด ภ.1 มีประชาชนร่วมเป็นสมาชิกใน line กลุ่ม ไล่ล่าตาสัปปะรดแต่ละสถานีตำรวจ สถานีละ 500 คน ซึ่งยอดรวมของสมาชิกทั้งหมดใน ภ.1 ประมาณ 63,000 คน

ซึ่งวันนี้ (15 ก.พ.62) เวลาประมาณ 09.50 น. เป็นวันแรกในการดำเนินการบังคับใช้กฎหมายตามมาตรการสวมหมวกนิรภัย 100% ได้มีประชาชนซึ่งเป็นสมาชิกใน line กลุ่มไล่ล่าตาสัปปะรด สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้ถ่ายคลิปวีดีโอคนที่ไม่สวมหมวกนิรภัย จำนวน 2 คน จากบริเวณใต้สะพานกลับรถคลองหนึ่ง และนำมาโพสลงใน line กลุ่มไล่ล่าตาสัปปะรด สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ และ พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี นำโดย พ.ต.อ.ปัญณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจรจร สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ตรวจสอบข้อมูลทะเบียนรถดังกล่าวและตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ขับรถและให้ดำเนินการตามกฎหมายจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเมื่อได้ตรวจสอบข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ได้มีการแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนและได้มีการออกหมายเรียกผู้ขับขี่ที่ไม่สวมหมวกนิรภัยทั้ง 2 ราย ในข้อหา “ไม่สวมหมวกนิรภัย” ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 122 ประกอบมาตรา 148 ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 500 บาท และผู้ขับขี่ทั้ง 2 รายเมื่อได้รับหมายเรียกก็เดินทางมาที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์และได้ชำระค่าปรับเรียบร้อยแล้ว และในวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ก็ได้ดำเนินการกวดขันวินัยจราจรในข้อหา ไม่สวมหมวกนิรภัยได้ประมาณ 86 ราย

สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ขอฝากประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนทุกท่านเคารพกฎจราจรและให้สวมหมวกนิรภัยให้ได้ 100% เพื่อความปลอดภัยต่อชีวิตของท่านเอง และฝากถึงประชาชนที่เป็นสมาชิกในกลุ่ม line ไล่ล่าตาสัปปะรด หากพบเห็นผู้ใดไม่สวมหมวกนิรภัย ให้ถ่ายคลิปวีดีโอและแจ้งมาได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะปิดข้อมูลไว้เป็นความลับและจะดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้ไม่เคารพกฎจราจรอย่างเด็ดขาด และนอกจากนี้โครงการตาสัปปะรดยังให้ประชาชนที่พบเหตุต่างๆและเป็นความเดือนร้อนของประชาชนยังสามารถแจ้งเข้ามาได้ในกลุ่ม line ตาสัปปะรดของแต่ล่ะโรงพักที่ตนเองได้เข้าร่วมอยู่ด้วย

พงศ์พัทธ์  วงศ์ยะลา..รายงาน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี