window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

พยาบาลสาวเบื่องานประจำ หันมาเป็นนายตนเอง เพาะปลูกตะบองเพชรขายสร้างรายได้งดงาม

ปทุมธานี พยาบาลสาวเบื่องานประจำ หันมาเป็นนายตนเอง เพาะปลูกตะบองเพชรขายสร้างรายได้งดงาม

กระบองเพชร เป็นพืชที่อยู่ในทะเลทราย ต้นกระบองเพชรสามารถยืนต้นอยู่ได้ แม้อยู่ในทะเลทรายที่แห้งแล้งกันดาร โดยไม่ตาย เพราะนานๆ ครั้งหนึ่งจะมีฝนตกจำนวนมาก โดยต้นกระบองเพชรจะเก็บน้ำไว้ในลำต้นเป็นจำนวนมาก จะใช้น้ำตลอดระยะเวลาแห้งแล้งที่ยาวนาน และจะเปลี่ยนใบเป็นหนามเพื่อลดการคายน้ำแต่คงยังคายน้ำอยู่ ดังนั้นมันจึงสามารถอยู่ในทะเลทรายได้ ถึงแม้ว่าจะมีหนามที่แหลมคมแต่มีเสน่ห์มีความงดงามของตัวเองลำต้นและดอกจะสวยงามก็อยู่ที่สายพันธ์และการผสมพันธ์จากผู้ที่เชี่ยวชาญ ลำต้นมีขนาดเล็กจนสามารถปลูกได้ทั้งในอาคารบ้านเรือนและโรงเรือนทำให้ประชาชนที่ชอบและหลงใหลในความงดงามชอบนำไปตั้งประดับไว้ที่โต๊ะทำงานเพื่อช่วยดูดคลื่นรังสีจากคอมพิวเตอร์


น.ส.ศรีวรรณ กอธรรมรังษี หรือหมอเงาะ อายุ41ปี อดีตพยาบาลวิชาชีพชำนาญการหน่วยงานของรัฐแห่งหนึ่ง เปิดเผยว่า กว่า2ปีแล้วที่มาดูแลเพาะเลี้ยงปลูกต้นตะบองเพชรอย่างจริงจัง หลังจากความชอบเพราะต้นตะบองเพชรมีหลากหลายสายพันธ์ลำต้นเล็กใช้พื้นที่ปลูกน้อย แต่ละต้นแต่ละสายพันธุ์มีรูปลักษณ์และสีสันที่แตกต่างกันไป โดยได้ไปซื้อสายพันธ์ต่างๆมาจากฟาร์มตะบองเพชรและนำเข้าจากต่างประเทศเรียนรู้วิธีการปลูกการเพาะ การดูแลเพื่อนำความรู้มาดูแลสวนตะบองเพชรของตนเองที่เริ่มมีจำนวนมากขึ้นๆ จนเริ่มมีการเพาะขยายพันธุ์มีปริมาณที่มากขึ้นนับหมื่นต้น จนแน่นโรงเรือนจึงได้เริ่มนำออกมาขายอย่างจริงจังที่หน้าเพจเฟสบุ๊คและกลุ่มเฟสบุ๊คตะบองเพชรรวมทั้งเว็ปไซต์จำหน่ายตะบองเพชรจนมีลูกค้าที่สนใจเข้ามาเยี่ยมชมและเลือกซื้อเป็นจำนวนมากจนเห็นเม็ดเงินที่เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย


น.ส.ศรีวรรณ กอธรรมรังษี หรือหมอเงาะ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเองทำงานตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพชำนาญการหน่วยงานของรัฐแห่งหนึ่ง แต่ระยะหลังมาอยากมีอาชีพที่เป็นนายตัวเองมีเวลาให้กับคนในครอบครัวมากขึ้น จึงได้ลาออกและหันมา เพาะเลี้ยงหน่ายตะบองเพชรอย่างจริงจังมาประมาณ3เดือนหลังจากเดินทางไปศึกษาตามสวนตะบองเพชรต่างๆรวมทั้งศึกษาจากตำราทางอินเตอร์เน็ต เพื่อนสนิทที่มีความชำนาญเคยมีประสบการณ์ โดยหุ้นกับน.ส.ธนิฐฐา เพ่งธรรมกีรติ หรือหญิง อายุ41ปี เพื่อนสาวคนทำสวนจำหน่ายตะบองเพชรโดยใช้พื้นที่หลังอาคารพาณิชย์โครงการศุภลักษณ์ซิตี้ คลอง7ลำลูกกา เลขที่39/298ม.4 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี

 

ที่หน้าอาคารเปิดเป็นร้านกาแฟเบเกอร์รี่ชื่อร้าน C Cactus cafe ทำโรงเรือนรักษาอุณหภูมิเต็มพื้นที่ในการเพาะปลูกและจำหน่ายให้กับผู้ที่สนใน รวมทั้งให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการร้านกาแฟได้เรียนรู้และเลือกดูชม ซื้อต้นตะบองเพชรได้อย่างสบายใจ โดยขณะนั่งดื่มกาแฟก็สามารถเลือกซื้อได้ตรงหน้าที่ทางร้านมีวางประดับอยู่โดยรอบโดยราคาก็เริ่มต้นที่35บาท จนถึง10,000บาท ทำให้ทุกวันมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการกับทางร้านเลือกซื้อกลับไปประดับบ้าน รวมทั้งซื้อทางเพจเฟสบุ๊คและเว็ปไซต์สร้างรายได้เดือนละประมาณ20,000บาท


น.ส.ศรีวรรณ กอธรรมรังษี หรือหมอเงาะ เปิดเผยต่อไปอีกว่า การเพาะเลี้ยงตะบองเพชรไม่ใช่เรื่องยากสามารถเพาะปลูกได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงแม้แต่เด็กๆก็ทำได้อยู่ที่การดูแลเอาใจใส่ โดยต้องพยายามรักษาอุณหภูมิโรงเรือนเฉลี่ยอยู่ที่ 40 องศา ต้นตะบองเพชรที่เริ่มมีลำต้นที่แข็งแรงต้องฉีดพ่นละอองน้ำประมาณ5วัน/ครั้ง ตามความเหมาะสม ระวังเรื่องเชื้อรา และแมลงกลางคืนที่เป็นศัตรูของต้นตะบองเพชร โดยที่โรงเรือนหลังร้านมีต้นตะบองเพชรไว้ให้ลูกค้าได้เลือกดูเลือกซื้อกว่า 10สายพันธุ์ และแยกเป็นชนิด อีกกว่า 50 ชนิด แต่ที่ได้รับความนิยมและต้องการของตลาดสุดๆคือสายพันธุ์ยิมโน Gymnocalycium โดยเร็วๆนี้จะมีการสอนการปั้นกระถาง และ การปลูกการขยายพันธุ์ให้เก็บเด็กๆเยาวชนซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาเยี่ยมชมหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่..0856784758

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี