X

สุ่มตรวจปัสสาวะตำรวจ สภ.คูคตทั้งโรงพัก 146 นาย ในโครงการตำรวจสีขาว

ปทุมธานี-สุ่มตรวจปัสสาวะตำรวจ สภ.คูคตทั้งโรงพัก 146 นาย ในโครงการตำรวจสีขาว

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 ม.ค. 61 พ.ต.อ.สมิทธิ สารอต ผกก.สภ.คูคต พร้อมด้วย พ.ต.ท.วชิรนนท์ รัตนวิศิษฐ์ รอง.ผกก.ป.สภ.คูคต พ.ต.ต.กชกร ไพรศาศวัต สวป.สภ.คูคต และ แพทย์หญิงศิริภัณฑ์ พิริยายน ผอ.รต.สต.เฉลิมพระเกียรติลาดสวาย ได้ร่วมกันนำข้าราชการตำรวจ สภ.คูคต จำนวน 146 นายตรวจปัสสาวะ หาสารเสพติด โดยดำเนินการตามโครงการ ตำรวจสีขาว เพื่อให้พี่น้องประชาชนชนเกิดความเชื่อมั่นศรัทธาต่อการปฎิบัติหน้าที่ ของข้าราชการตำรวจ ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นประโยชน์ต่อทางราชการ สร้างภาพลักษณ์ที่ดี ในการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติ ไม่ห้ข้าราชการตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด มีจริยธรรม และจรรยาบรรณในการปฎิบัติหน้าที่ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

ด้าน พ.ต.ต.กชกร ไพรศาศวัต สวป.สภ.คูคต กล่าวว่า โครงการนี้จัดตั้งขึ้น ภายใต้แนวความคิดนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เห็นว่าปัญหายาเสพติดเป็นวาระสำคัญที่จำเป็นต้องได้รับการแก้ไขเป็นอันดับแรกเพราะส่งผลกระทบต่อสังคมในวงกว้างและอาจเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา รวมถึงอาชญากรรมที่ร้ายแรง ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามและต่อต้านยาเสพติดของครอบครัวข้าราชการตำรวจ และปลูกฝังให้ข้าราชการตำรวจ ระลึกถึงบทบาทและหน้าที่ในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง ซึ่งผลการตรวจปัสวะข้าราชการตำรวจ สภ.คูคต ทั้ง 146 คนนั้นก็ไม่พบว่ามีข้าราชการคนใดที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งการตรวจปัสสาวะนั้นทาง ผกก . ไม่ได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบล่วงหน้า จึงถือได้ว่าการตรวจในครั้งนี้เป็นการตรวจที่ใสสะอาด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี

พนอ ชมภูศรี คลุกคลีในวงการสื่อสารมวลชนมานาน โดยเริ่มงานครั้งแรกในราวปีพศ.2540 โดยเข้าร่วมงานกับ นสพ.อาชญากรรม รายสัปดาห์ จากนั้นก็ทำงานเป็น ขทร.ไทยรัฐ นสพ.บ้านเมือง ก่อนจะไปยัง นสพ.คมชัดลึก และเครือเนชั่นกรุ๊ป รายงานข่าว ความเดือดร้อน ระวังภัย และข่าวพัฒนาในชุมชนในท้องถิ่นทางเนชั่นทีวี วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นปากเสียง และนำเสนอการพัฒนาเมืองปทุมธานี